menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phạm Học

Ukraine nói chiến dịch phản công chậm lại

Cố vấn của Tổng thống Ukraine cho biết quân đội nước này tiếp tục "giải phóng các vùng lãnh thổ" phía đông, song chiến dịch "chậm lại một chút".

"Đợt phản công vẫn tiếp tục song chậm lại một chút vì phần lớn lực lượng Ukraine đang chiến đấu để tái kiểm soát thành phố Lyman, mở đường cho chúng tôi tiến vào tỉnh Lugansk. Chúng tôi sẽ tăng cường các đợt tiến công và giải phóng vùng lãnh thổ mới theo cách khác", Oleksiy Arestovych, cố vấn Tổng thống Ukraine, ngày 13/9 cho biết.

Lyman là trung tâm đường sắt quan trọng nằm cách thành phố chiến lược Severodonetsk khoảng 60 km về phía tây. Lực lượng Nga kiểm soát thành phố Lyman từ ngày 27/5.

Tổng thống Volodymyr Zelensky hôm 12/9 tuyên bố Ukraine tái kiểm soát 6.000 km2 lãnh thổ kể từ đầu tháng. Cố vấn của ông Zelensky cũng cho biết Ukraine "giải phóng hơn 300 khu dân cư trong 4 ngày".

"Chúng tôi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc này, mất nhiều tháng để lên kế hoạch. Chúng tôi sử dụng trinh sát, cũng như nhờ cậy các đồng minh của mình, đặc biệt là quân đội Mỹ. Chúng tôi dùng vũ khí phương Tây", ông Zelensky nói.

Cố vấn Arestovych cho biết số vũ khí thu được từ lực lượng Nga sẽ hỗ trợ cho khoảng ba lữ đoàn của Ukraine. Ông Arestovych nói rằng lực lượng Nga "chịu thương vong lớn", một số quân nhân bị bắt làm tù binh, đồng thời khẳng định Ukraine dùng thông tin sai lệch để đánh lừa Nga và khiến họ nghĩ rằng chiến dịch phản công sẽ diễn ra ở Kherson.

"Họ nghĩ chúng tôi sẽ mở cuộc tiến công chủ lực vào thành phố Kherson. Chúng tôi mở đợt tiến công vào Kherson, song đó là hoạt động hỗ trợ. Đợt tiến công mà chúng tôi triển khai ở phía đông khiến lực lượng Nga hoàn toàn ngạc nhiên vì hai tháng trước chúng tôi chỉ nói về Kherson. Đó là lý do khiến chúng tôi giải phóng lãnh thổ trong 4 ngày sau khi Nga cố gắng giữ trong 4 tháng", Arestovych nói.

Nga chưa bình luận về thông tin của cố vấn Tổng thống Ukraine.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh có trụ sở tại Mỹ đánh giá chiến dịch phản công của Ukraine ở khu vực đông bắc đã "lật ngược tình thế sang hướng có lợi cho họ, song chưa thể kết thúc chiến sự".

Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga ngày 13/9 thông báo quân đội nước này tập kích quy mô lớn lực lượng Ukraine trên mọi chiến tuyến, khiến "800 binh sĩ Ukraine và lính đánh thuê nước ngoài thương vong". Quân đội Nga phá hủy 5 kho đạn, 12 sở chỉ huy, 47 đơn vị pháo binh, 152 điểm tập kết của lực lượng Ukraine, cũng như bắn rơi một trực thăng Mi-8 của đối phương.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại