menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trí Tú

Ukraine ngừng sản xuất thép sau khi bị tấn công, các nhà máy Châu Âu rục rịch tăng giá

Nga đã phát động một cuộc tấn công quân sự quy mô rộng vào Ukraine vào ngày 24/2. Ngoài mối đe dọa trước mắt đối với cuộc sống của người dân Ukraine, hệ thống giao thông và hậu cần cũng như các ngành công nghiệp chính của nước này, bao gồm cả thép, cũng bị đe dọa.

Hiện tại, một số nhà máy thép đã đưa ra tuyên bố tạm ngừng sản xuất hoặc giảm sản lượng đáng kể.

ArcelorMittal thông báo họ đã quyết định làm việc để làm chậm lại hoạt động của công ty ở Kryvyi Rih, Ukraine và tạm dừng sản xuất tại mỏ dưới lòng đất của mình.

Nhà sản xuất đường ống của Ukraine, Interpipe Group, cũng đã thông báo tạm ngừng hoạt động và sản xuất tại các tài sản của họ ở Dnipro, Ukraine.

Trong khi đó, cuộc chiến tranh khu vực giữa Ukraine và Nga chắc chắn đã làm tăng giá năng lượng ở Châu Âu, khiến các nhà máy thép Châu Âu không còn lựa chọn nào khác ngoài việc tăng giá sản phẩm của họ.

Người mua tại thị trường Châu Âu cũng ngừng mua hàng từ 2 quốc gia nêu trên do một số người mua quyết định rút lại báo giá và trì hoãn giao dịch.

Một nhà máy thép ở Trung Âu phàn nàn rằng chỉ trong một đêm, chi phí khí đốt tự nhiên đã tăng tới 55% và do đó họ phải hủy báo giá để tránh thiệt hại kinh tế nghiêm trọng.

Nguồn tin: satthep.net

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
3 Yêu thích
3 Bình luận 7 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại