menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Ukraine muốn gia nhập NATO: Ai "có tiếng nói"?

Ukraine tuyên bố, thẩm quyền xác định tư cách thành viên của Kiev trong NATO là của chính liên mình và quốc gia Đông Âu này.

Phát biểu với báo giới sau cuộc gặp với người đồng cấp Italy Luigi Di Maio tại Kiev, Ngoại trưởng Kuleba nói: “Không ai ngoài Ukraine và các thành viên NATO cần có tiếng nói trong các cuộc thảo luận về tư cách thành viên NATO trong tương lai của Kiev”.

Theo ông, Italy khẳng định sẵn sàng thực hiện "các bước thiết thực" để giúp Ukraine trong việc kiềm chế Nga, bao gồm ủng hộ một gói trừng phạt của Liên minh châu Âu (EU).

Tuy nhiên, ông Kuleba không nói rõ gói trừng phạt sẽ được đưa ra vì lý do gì.

Trong khi đó, cùng ngày, Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock cho rằng, quyền gia nhập NATO là hợp lệ và sẽ không có quyết định nào được đưa ra nếu không có đại diện Ukraine.

Bà Baerbock nói: "Hiện không có quyết định khẩn cấp nào, nhưng nguyên tắc tự do lựa chọn một liên minh là cơ bản. Chúng tôi không thể đưa ra bất cứ quyết định nào từ phía mình, chúng tôi sẽ không đàm phán với Nga sau lưng Ukraine".

Ngoại trưởng Đức còn cho hay, tất cả các thành viên EU đều tin rằng cần phải nỗ lực hết sức để giải quyết xung đột ở Ukraine.

Theo bà, việc Nga thông báo một số binh lính được triển khai gần Ukraine đang quay trở về căn cứ "cần phải được chứng minh bằng hành động" thay vì chỉ đưa ra tuyên bố.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả