menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bảo Toàn

Ukraine mỉa mai lệnh động viên quân của Nga

Bộ Quốc phòng Ukraine ngày 25/9 đăng một video trên Twitter tổng hợp hình ảnh cảnh sát Nga đối đầu người biểu tình, mỉa mai lệnh động viên quân của ông Putin.

"Nga vẫn còn tàn tích của quân đội chuyên nghiệp" mà quân đội Ukraine "chưa tiêu diệt được", Bộ Quốc phòng Ukraine viết trên Twitter bằng tiếng Anh, đề cập đến chiến dịch phản công của nước này trong tháng qua khiến các lực lượng Nga phải rút lui ở tỉnh đông bắc Kharkov. "Có vẻ như chúng tôi sẽ 'vô hiệu hóa' những lính Nga này trước thời hạn".

Bình luận từ Bộ Quốc phòng Ukraine được đưa ra sau khi hai nghị sĩ hàng đầu Nga bày tỏ quan ngại về lệnh động viên quân mà Tổng thống Vladimir Putin đưa ra hôm 21/9.

Lệnh huy động quân cũng đã gây ra một số phản ứng trái chiều ở Nga. Tại Moskva hôm 23/9, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết thông tin giả trên mạng xã hội là một phần nguyên nhân dẫn tới phản ứng giận dữ trong công chúng.

"Chúng ta phải nhìn nhận một cách bình tĩnh, thấu đáo và khách quan trước một lượng lớn các tuyên bố giả mạo trên mạng xã hội, đồng thời không nhượng bộ trước những hành động khiêu khích này", ông nói.

Theo thông báo, lệnh động viên một phần của Tổng thống Putin sẽ triệu tập lực lượng dự bị khoảng 300.000 người, chủ yếu là quân nhân giải ngũ, có chuyên môn và kinh nghiệm quân sự. Đây là lần đầu tiên Nga ban bố lệnh động viên quân kể từ sau Thế chiến II.

Tuy nhiên, đã xuất hiện một số lời phàn nàn về việc kể cả những người không có kinh nghiệm quân sự cũng nhận được giấy triệu tập, trái với thông báo mà chính quyền đưa ra.

Nga chưa bình luận về thông tin này.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại