menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Mỹ Hà

Ukraine hạn chế tiêu thụ điện toàn quốc

Giới chức Ukraine kêu gọi người dân hạn chế dùng thiết bị điện, cảnh báo nguy cơ mất điện diện rộng do hạ tầng năng lượng bị Nga tập kích.

"Hạn chế cấp điện sẽ áp dụng trên toàn quốc từ ngày 20/10, trong bối cảnh đối phương tiếp tục phá hủy cơ sở hạ tầng năng lượng. Người dân cần hạn chế tiêu thụ điện trong thời gian 7-23h hàng ngày, nếu không sẽ phải đối mặt với tình trạng mất điện. Đây là những biện pháp bắt buộc", Kyrylo Tymoshenko, Phó chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine, thông báo trên Telegram.

Công ty điện lực Ukrenergo cho biết đợt cắt điện luân phiên chỉ diễn ra trong ngày 20/10, nhưng cảnh báo điều này có thể tái diễn nhiều hơn khi mùa đông đến.

Giới chức Ukraine trước đó cho biết tên lửa Nga đã đánh trúng một nhà máy nhiệt điện chủ chốt ở thành phố Burshtyn ở tỉnh miền tây Ivano-Frankivsk, nơi cung cấp điện cho 3 tỉnh miền tây với dân số 5 triệu người, tương đương hơn 10% dân số Ukraine trước chiến sự.

Serhiy Borzov, tỉnh trưởng tỉnh miền tây Vinnytsia, cũng thông báo Nga đã tập kích cơ sở năng lượng ở khu vực này.

Andriy Sadovyi, thị trưởng thành phố Lviv ở miền tây, nói rằng sẽ mất nhiều tháng để khôi phục những trạm điện bị phá hủy trong những ngày qua và cảnh báo nguy cơ mất điện luân phiên trong quá trình sửa chữa. "Chúng ta phải tắt điện, đây là biện pháp bắt buộc", ông nói.

Ukraine đã cảnh báo về nguy cơ ngày càng lớn với lưới điện nước này, sau khi Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết các cuộc tập kích liên tục của Nga đã phá hủy 30% cơ sở hạ tầng điện trên khắp đất nước, trong bối cảnh mùa đông cận kề.

Giới chức Ukraine đang nỗ lực đảm bảo các bệnh viện và những địa điểm quân sự quan trọng có sẵn máy phát điện dự phòng. Tuy nhiên, giới chuyên gia đánh giá điều này không đủ với dân thường và lưới điện quốc gia liên tục bị tấn công có thể gây ra hậu quả rất nặng nề cho Ukraine trong mùa đông.

Một số nhà phân tích lo ngại Ukraine có thể chứng kiến cuộc khủng hoảng di cư mới, khi người dân tìm cách rời khỏi đất nước để đến nơi ấm áp hơn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại