menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lý Bằng

Ukraine hạn chế không phận

Ukraine hạn chế các chuyến bay dân sự trong không phận do "mối nguy hiểm tiềm tàng", giữa lúc căng thẳng ở miền đông leo thang.

Giới chức Ukraine phát thông báo đến các hãng hàng không rạng sáng nay, cho biết lệnh hạn chế sử dụng không phận sẽ có hiệu lực đến 23h59 ngày 24/2, trừ khi được gia hạn. Thông báo không cho biết liệu đây có phải lệnh cấm bay hoàn toàn với hàng không dân sự trên vùng trời Ukraine hay không.

Dữ liệu trên trang theo dõi hàng không FlightRadar24 cho thấy chuyến bay của hãng El Al từ Tel Aviv, Israel, đến Canada đã đột ngột quay đầu và rời khỏi vùng trời Ukraine cùng thời điểm thông báo được đưa ra. Một chuyến bay của hãng LOT Polish Airlines từ Warsaw, Ba Lan, đến thủ đô Kiev của Ukraine cũng quay đầu về điểm xuất phát vào thời gian đó.

Thông báo được đưa ra vài giờ trước khi Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở khu vực Donbass ở miền đông Ukraine và kêu gọi quân đội Ukraine trong khu vực hạ vũ khí.

Tổ chức Safe Airspace trước đó cho biết đã tăng mức cảnh báo ở vùng trời Ukraine lên "không được bay". Đây là tổ chức được thành lập để cung cấp thông tin an toàn hàng không và các vùng xung đột sau vụ máy bay MH17 của Malaysia bị bắn rơi ở miền đông Ukraine năm 2014.

"Căng thẳng ở Ukraine đang ở mức cực cao, không tính đến những động thái thực tế của lực lượng Nga tại thực địa. Điều này dẫn tới nguy cơ đáng kể với hàng không dân sự", đánh giá của Safe Airspace có đoạn. Tổ chức này cũng cảnh báo nguy cơ tấn công mạng nhằm vào hệ thống kiểm soát không lưu Ukraine.

Nga cũng đóng cửa một phần không phận trong vùng thông báo bay Rostov, gần biên giới với Ukraine, với lý do "bảo đảm an toàn cho các chuyến bay dân sự".

Mỹ, Italy, Canada, Pháp và Anh đã khuyến cáo các hãng hàng không trong nước tránh một số khu vực trên miền đông Ukraine và bán đảo Crimea, nhưng không đưa ra lệnh cấm toàn diện. Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) hôm 9/2 cho biết xung đột xuyên biên giới giữa Nga và Ukraine có thể đặt ra mối đe dọa trực tiếp hoặc gián tiếp với hàng không dân dụng.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại