menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hiểu Minh

Ukraine đột kích nhà lãnh đạo cục thuế, thu hàng trăm nghìn USD

Giới chức Ukraine đột kích, khám xét nhà riêng quyền Cục trưởng Cục thuế Kiev, thu nhiều tiền mặt, đồng hồ, xe hơi trong cuộc truy quét chống tham nhũng.

Cục Điều tra Nhà nước Ukraine (SBI) ngày 1/2 cho biết họ tiến hành cuộc khám xét trong cuộc điều tra đối với bà Oksana Datii, quyền cục trưởng Cục thuế Kiev, với cáo buộc liên quan đến vụ tham nhũng về thuế trị giá tới 1,2 tỷ USD.

Các đặc vụ SBI đã khám xét ba căn hộ của Datii tại Kiev, tịch thu hàng trăm nghìn USD tiền mặt, cũng như đồng hồ và xe hơi. Ngoài ba căn hộ có tổng giá trị khoảng 1 triệu USD, Datti còn sở hữu một ngôi nhà trị giá 200.000 USD ở ngoại ô và hai xe hơi có giá khoảng 150.000 USD.

Quyền Cục trưởng Cục thuế Kiev còn bị cáo buộc tích lũy nhiều tài sản khác, như đồ trang sức đắt tiền, quần áo hàng hiệu, với tổng giá trị khoảng 1,4 triệu USD. SBI cho rằng số tài sản này không phù hợp với thu nhập của một lãnh đạo cục thuế.

Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cho hay cuộc đột kích là một phần trong nỗ lực chống lại "kẻ thù nội bộ" trong nước. "Những kẻ phạm tội gây hại cho Ukraine, đặc biệt trong thời chiến, phải hiểu rõ rằng họ sẽ bị chúng tôi còng tay", Vasyl Maliuk, người đứng đầu SBU, tuyên bố.

Các cuộc truy quét diễn ra khi Tổng thống Volodymyr Zelensky cho hay chính phủ đang thực hiện "cải cách mới" giúp đất nước "nhân đạo hơn, minh bạch hơn, hiệu quả hơn", trong bối cảnh ông đang chuẩn bị gặp các quan chức Liên minh châu Âu vào ngày 3/2 để đàm phán về khả năng Ukraine gia nhập EU.

Các biện pháp chống tham nhũng "là một phần quan trọng của quá trình gia nhập EU", Ana Pisonero, phát ngôn viên của Ủy ban châu Âu, nói ngày 24/1.

Nhiều cuộc đột kích khác trên toàn quốc đã được tiến hành ngày 1/2, trong đó có vụ khám xét tài sản cựu bộ trưởng nội vụ Arsen Avakok, người liên quan tới vụ điều tra tai nạn máy bay trực thăng Super Puma ES-225 ngày 18/1 khiến 14 người thiệt mạng.

Avakov là lãnh đạo Bộ Nội vụ khi cơ quan này ký hợp đồng mua chiếc Super Puma ES-225 của Pháp năm 2018. Ngày 1/2, ông tuyên bố không làm bất kỳ điều gì sai và hợp đồng mua trực thăng do quốc hội phê duyệt. Chính quyền Ukraine cho hay đang điều tra mọi khả năng có thể gây ra tai nạn, bao gồm lỗi phi công, trục trặc kỹ thuật và phá hoại.

Các cuộc đột kích diễn ra sau khi ông Zelensky sa thải hàng loạt quan chức cấp cao của Ukraine trong bối cảnh bê bối tham nhũng liên quan tới mua sắm vật tư thời chiến ngày càng tăng. Đây là cuộc cải tổ chính phủ lớn nhất của Ukraine từ khi Nga phát động chiến dịch quân sự tại nước này.

David Arakhamia, lãnh đạo phe đa số trong quốc hội Ukraine, cho hay chính quyền đang tiến hành "chiến dịch truy quét mùa xuân thay vì hoạt động trồng cây".

"Đất nước sẽ thay đổi trong cuộc chiến", Arakhamia nói. "Nếu ai đó chưa sẵn sàng thay đổi, nhà nước sẽ tới và giúp họ thay đổi".

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại