menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Lê Nam

Ukraine đặt mục tiêu gia nhập EU trong vòng 2 năm, Phần Lan lạc quan là thành viên của NATO chỉ trong mấy tháng tới

Ngày 11/2, Ukraine tuyên bố sẽ trở thành một phần EU trong vòng 2 năm, Phần Lan tin sẽ dự Hội nghị thượng đỉnh NATO với tư cách thành viên đầy đủ.

Phát biểu tại một diễn đàn đầu tư do J.P. Morgan tổ chức, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chỉ trích một số nhà lãnh đạo toàn cầu là những người bi quan khi cho rằng Kiev chỉ có thể gia nhập EU trong một thập kỷ, đồng thời bày tỏ tin tưởng rằng Ukraine sẽ trở thành một phần của liên minh này trong vòng hai năm.

"Có một số nhà lãnh đạo trên thế giới bi quan nghĩ rằng Ukraine cần 10 năm để gia nhập EU... Chúng tôi phải là thành viên EU trong vòng hai năm", ông Zelensky nói.

Trước đó, Thủ tướng Ukraine Denis Shmygal phát biểu rằng chính phủ của ông dự kiến sẽ trở thành thành viên EU trong chưa đầy hai năm sau khi các cuộc đàm phán gia nhập bắt đầu.

Tổng thống Zelensky nhấn mạnh rằng các cuộc đàm phán gia nhập EU nên bắt đầu sớm nhất trong năm nay (2023).

Cùng ngày, hãng thông tấn STT đưa tin Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto cho rằng nước này và Thụy Điển sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) tại Vilnius, dự kiến diễn ra từ ngày 11-12/7, với tư cách thành viên đầy đủ của liên minh quân sự.

Cụ thể, ông Niinisto nhấn mạnh rằng nếu tư cách thành viên NATO của Phần Lan và Thụy Điển không có được vào mùa Hè này, tiến trình gia nhập liên minh sẽ ngày càng trở nên không chắc chắn.

Nhà lãnh đạo Phần Lan nhắc lại rằng NATO đã hứa với Helsinki và Stockholm về việc nhanh chóng để hai nước gia nhập liên minh, nhưng quá trình này bất ngờ bị đình trệ do lập trường của Thổ Nhĩ Kỳ.

(theo TASS, Sputnik)

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại