menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vạn Lịch

Ukraine đang đàm phán về việc dùng 415 tỷ USD bị phong tỏa của Nga để "bồi thường"

Thứ trưởng Bộ Kinh tế Ukraine Denis Kudin cho biết nước này hy vọng sẽ cùng các nước phương Tây tìm ra cơ chế pháp lý để sử dụng số tài sản này trong tương lai gần.

Hãng tin RIA Novosti (Nga) mới đây cho biết, Kiev đang đàm phán với các nước châu Âu để sử dụng số tài sản dự trữ trị giá 415 tỷ USD của Nga đang bị phong tỏa để "bồi thường thiệt hại" cho Ukraine.

Cụ thể, theo RIA Novosti, Thứ trưởng Bộ Kinh tế Ukraine Denis Kudin đã đưa ra tuyên bố trên khi phát biểu trên kênh Telethon của nước này.

"Các chính phủ phương Tây đã đóng băng lượng vàng và dự trữ ngoại hối của ngân hàng trung ương Liên bang Nga trị giá 415 tỷ USD. Thực tế, số tiền này đủ để bù đắp thiệt hại [cho Ukraine].

Chúng tôi hy vọng rằng trong tương lai gần, cùng với chính phủ các nước, chúng tôi sẽ tìm ra cơ chế pháp lý về cách chuyển số tiền này đến Ukraine để bồi thường tổn thất", ông Kudin nói.

Ngoài ra, ông Kudin cũng cho biết Ukraine sẽ bắt Nga bồi thường cho nước này sau khi mọi việc ngã ngũ. Hình thức bồi thường có thể thông qua tiền mặt và hiện vật, quan chức này nói.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với trang news.ru, nghị sĩ Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga Konstantin Zatulin đã bình luận về thông tin Kiev đang đàm phán với phương Tây về số tài sản bị phong tỏa của Nga rằng Ukraine đang "đòi hỏi những điều không thể", và "đòi hỏi theo định kỳ".

"Vùng cấm bay, tịch thu toàn bộ tài sản của cá nhân công dân Nga trên lãnh thổ Ukraine. Ukraine chưa bao giờ ngừng mong muốn điều gì đó từ Nga", nghị sĩ này cho biết.

Nghị sĩ Zatulin cũng lên án EU đã vi phạm quyền khi đóng băng tài sản của Nga.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
10 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại