menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Trung

Ukraine có lẽ không gia nhập NATO để tránh chiến tranh với Nga

Đại sứ Ukraine tại Vương quốc Anh Vadym Prystaiko nhận định ngày 14/2 rằng Kiev "có lẽ đồng ý" không gia nhập NATO nếu điều đó giúp chuyển hướng "cuộc chiến" với Nga.

Căng thẳng xoay quanh vấn đề Ukraine đã leo thang trong những tháng qua giữa bối cảnh Mỹ, Anh và các đồng minh cáo buộc Nga tấn công Ukraine.

Khi được hỏi liệu Ukraine có thay đổi lập trường về việc gia nhập NATO hay không, Đại sứ Ukraine - Prystaiko đã trả lời kênh BBC Radio 5 rằng: "Chúng tôi có lẽ sẽ làm vậy, đặc biệt khi bị đe dọa như thế này".

Đại sứ Ukraine cũng cho rằng việc Nga tăng cường lực lượng gần biên giới các nước thành viên NATO "sẽ không thay đổi tình hình an ninh" cho Moscow.

Vấn đề tư cách thành viên của Ukraine trong NATO vẫn là một trở ngại giữa Nga và liên minh quân sự phương Tây này. Moscow trước đó đã yêu cầu NATO và Mỹ chấp nhận những đề xuất đảm bảo an ninh của nước này, theo đó hạn chế lực lượng và việc triển khai tên lửa, cũng như đề nghị NATO ngừng mở rộng gần biên giới với Nga.

Tuy nhiên, Washington đã phớt lờ các đề xuất trên trong khi NATO từ chối từ bỏ chính sách "mở cửa" khi cho rằng Ukraine và Gruzia có lẽ sẽ trở thành một phần của liên minh.

Nhận định trên của Đại sứ Ukraine tại Anh được đưa ra bất chấp việc Kiev đã sửa đổi Hiến pháp năm 2019, coi việc gia nhập NATO và EU là mục tiêu quốc gia./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
5 Yêu thích
5 Bình luận 13 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại