menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Dương Quang

Ukraine cầu viện các nước Đông Âu

Tổng thống Ukraine Zelensky yêu cầu các nước đồng minh Đông Âu hỗ trợ chống lại cuộc tấn công của Nga.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm nay thông báo trên Twitter rằng ông đã điện đàm với người đồng cấp Ba Lan Andrzej Duda về "viện trợ quốc phòng, áp lệnh trừng phạt và gây áp lực lên kẻ tấn công", nhằm gây sức ép Nga ngồi vào bàn đàm phán.

Tổng thống Ba Lan cũng xác nhận đã điện đàm với ông Zelensky, nhưng không nêu bất cứ đề nghị viện trợ nào. Duda nói thêm máy bay không người lái của Nga đang ném bom các khu dân cư.

Tổng thống Ukraine khẳng định Moskva sẽ phải trao đổi với Kiev để chấm dứt cuộc chiến. "Không sớm thì muộn Nga cũng sẽ phải nói chuyện với chúng tôi. Nói về cách kết thúc giao tranh và ngăn chặn cuộc xâm lược này. Cuộc trò chuyện bắt đầu càng sớm thì càng ít tổn thất cho chính Nga", Zelensky phát biểu qua video.

Lãnh đạo Ukraine cũng nói rằng nước này đã bị "bỏ rơi" khi loạt lãnh đạo châu Âu đều tỏ ra ngần ngại, không phản hồi nguyện vọng gia nhập NATO của Kiev.

"Hôm nay, tôi đã trực tiếp hỏi 27 lãnh đạo châu Âu liệu Ukraine có được gia nhập NATO hay không. Mọi người lo sợ, không trả lời. Nhưng chúng ta không sợ, chúng ta không sợ bất cứ điều gì", Zelensky nhấn mạnh.

Nga thông báo mở chiến dịch quân sự ở Ukraine vào sáng 24/2. Lực lượng Nga đã tiến vào Ukraine từ nhiều hướng, gồm phía tây nước Nga, bán đảo Crimea và lãnh thổ Belarus. Lực lượng ly khai miền đông Ukraine cũng mở các cuộc tấn công vào nhiều khu vực do quân chính phủ kiểm soát, chiếm được hai thị trấn tại Lugansk.

Ukraine thông báo 137 người chết và 316 người bị thương. Dòng người Ukraine đang đổ về các nước láng giềng châu Âu và Mỹ cũng tuyên bố sẵn sàng tiếp nhận người tị nạn Ukraine. Tổng thống Zelensky đã phát lệnh tổng động viên, yêu cầu nam giới 18-60 tuổi không rời đất nước.

Ukraine cầu viện các nước Đông Âu
Các mũi quân Nga tiến vào Ukraine. Đồ họa: NY Times.
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
5 Bình luận 4 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại