menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Hiếu

Ukraine bị tố pháo kích tòa nhà hành chính Kherson

Quân đội Ukraine ngày 16/9 bị cáo buộc tấn công văn phòng của chính quyền thân Nga ở thành phố Kherson (miền Nam nước này). Kirill Stremousov – một quan chức địa phương cho biết vụ tấn công được thực hiện nhằm mục đích ám sát ông.

Theo RIA Novosti, vụ tấn công khiến một tài xế thiệt mạng và một người khác bị thương.

Báo cáo cho biết ít nhất 5 tên lửa phóng từ hệ thống pháo phản lực phóng loạt cơ động cao HIMARS do Mỹ sản xuất đã bắn trúng các mục tiêu ở Kherson. Trong đó, một tên lửa bắn trúng văn phòng của chính quyền địa phương.

Bà Ekaterina Gubareva, một thành viên chính quyền địa phương, gọi vụ tấn công là một hành động khủng bố.

Video lan truyền trên mạng xã hội cho thấy nhiều người bỏ chạy khỏi một tòa nhà đang bị bao phủ bởi khói bụi. Một phần của mái nhà dường như đã bị thổi bay.

Ukraine bị tố pháo kích tòa nhà hành chính Kherson ảnh 1

Tòa nhà dường như bị thổi bay phần mái. Ảnh: RIA Novosti

Theo các quan chức địa phương, lực lượng cứu hộ đang có mặt tại hiện trường để dọn dẹp. Tuy nhiên, không thể loại trừ khả năng xảy ra một cuộc tấn công thứ hai vào khu vực này, chính quyền đã cảnh báo và kêu gọi mọi người tránh xa tòa nhà hành chính.

Thành phố Kherson đã thuộc quyền kiểm soát của quân đội Nga từ đầu tháng 3, ngay sau khi Mátxcơva khai màn chiến dịch quân sự ở Ukraine.

Cuối tháng trước, quân đội Ukraine đã tiến hành một cuộc phản công ở Kherson - mà theo Điện Kremlin - đã thất bại hoàn toàn, khiến phía Ukraine chịu thương vong nặng nề.

Cùng ngày, một vụ nổ lớn đã làm rung chuyển văn phòng tổng công tố ở Lugansk (thủ đô của Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk). Con số thương vong hiện chưa được xác định.

Ukraine bị tố pháo kích tòa nhà hành chính Kherson ảnh 2

Văn phòng tổng công tố ở Lugansk bị hư hại sau vụ nổ. Ảnh: RT

Các video được đăng trên mạng xã hội cho thấy vụ nổ đã làm hư hại tầng 3 của tòa nhà. Theo lực lượng an ninh địa phương, một quả bom tự chế đã phát nổ trong tòa nhà, được cho là nhằm vào văn phòng của Sergey Gorenko, tổng công tố viên Lugansk. Dữ liệu sơ bộ cho thấy đây là một vụ tấn công khủng bố.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại