menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Thị Trương

Ukraine bác khả năng thỏa thuận ngừng bắn với Nga

Ukraine hôm qua (21/5) bác bỏ khả năng đồng ý ngừng bắn với Nga và khẳng định Kiev sẽ không chấp nhận bất kỳ thỏa thuận nào với Mátxcơva liên quan đến việc nhượng bộ lãnh thổ.

Thừa nhận rằng lập trường của Kiev về cuộc xung đột với Nga ngày càng trở nên cứng rắn, Cố vấn Tổng thống Ukraine - ông Mykhailo Podolyak cho biết việc nhượng bộ sẽ là phản tác dụng đối với Kiev, vì Nga sẽ đáp trả mạnh mẽ hơn sau các đợt ngừng bắn.

"Xung đột sẽ chỉ dừng lại tạm thời chứ không chấm dứt dù có bất cứ nhượng bộ nào", ông Podolyak nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn được thực hiện tại văn phòng tổng thống Ukraine - nơi đang được bảo vệ cực kỳ nghiêm ngặt.

"Sau thời gian tạm nghỉ, quân đội Nga sẽ bắt đầu tập hợp vũ khí, nhân lực, khắc phục những sai lầm, hiện đại hóa lực lượng, sa thải một số tướng lĩnh... Và khi đó họ sẽ lại bắt đầu một chiến dịch mới, với quy mô thậm chí còn lớn hơn."

Cố vấn Podolyak phản đối "những lời kêu gọi rất kỳ lạ ở phương Tây" về một lệnh ngừng bắn khẩn cấp mà theo đó sẽ cho phép các lực lượng Nga tiếp tục đồn trú trên vùng lãnh thổ mà họ đã giành kiểm soát ở phía Nam và phía Đông Ukraine.

"Các lực lượng Nga phải rời khỏi đây, sau đó mới có thể nối lại tiến trình hòa bình", ông Podolyak nói.

Cả Nga và Ukraine đều xác nhận các cuộc đàm phán hòa bình đang đi vào ngõ cụt. Ukraine đổ lỗi cho Nga và ngược lại, Mátxcơva cũng cho rằng quá trình đàm phán bế tắc vì Kiev thiếu thiện chí.

Nga tuyên bố đã kiểm soát hoàn toàn thành phố miền Nam chiến lược Mariupol, nhưng chiến dịch của quân đội Nga ở các khu vực khác được cho là đang bị đình trệ. Trong khi đó, quân đội Ukraine được củng cố sức mạnh bằng việc tiếp nhận vũ khí từ đồng minh.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại