menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

Uganda và Tanzania ký thoả thuận xây dựng hệ thống ống dẫn dầu thô Đông Phi

Uganda và Tanzania đã cùng với Total và CNOOC đã ký kết một loạt hiệp định mở đường cho việc xây dựng đường ống dẫn dầu thô từ Uganda đến một cảng của Tanzania nằm bên bờ Ấn Độ Dương.

Theo phóng viên TTXVN tại châu Phi, ngày 11/4, Chính phủ Uganda và Tanzania đã cùng với các tập đoàn dầu khí Total của Pháp và CNOOC của Trung Quốc ký kết một loạt hiệp định mở đường cho việc xây dựng đường ống dẫn dầu thô từ Uganda đến một cảng của Tanzania nằm bên bờ Ấn Độ Dương.

Theo thông cáo báo chí chung, thoả thuận thuận về hệ thống ống dẫn dầu thô Đông Phi (EACOP) do Tổng thống Uganda Yoweri Museveni và người đồng cấp Tanzania Samia Suluhu Hassan ngày ký kết ngày 11/4.

Dự án có tổng trị giá lên đến 3,5 tỷ USD, do Total và CNOOC triển khai, nhằm hỗ trợ nâng cao năng lực quản lý các mỏ dầu ở khu vực Hồ Albert, phía Tây Uganda, cũng như vận chuyển dầu thô đến bờ biển Tanzania.

Dự án sẽ được triển khai dưới hình thức góp cổ phần giữa các bên liên quan (gồm chính phủ và hai nhà thầu).

ECOP sẽ gồm đường ống dẫn dầu có tổng độ dài khoảng 1.400 km, trong đó phần đường ống trong Uganda dài khoảng 300 km. Dầu thô sẽ được đưa đến cảng Tanga của Tanzania.

Việc phát hiện trữ lượng dầu thô khổng lồ vào năm 2006 đã làm dấy lên hy vọng Uganda có thể trở thành một cường quốc xuất khẩu dầu mỏ. Tuy nhiên, các dự án khoan khai thác và xây dựng các đường ống dẫn đã thất bại khi đối mặt với các tranh chấp thương mại và thuế.

Bên dưới vùng nước và trên bờ Hồ Albert - biên giới tự nhiên dài 160 km ngăn cách Uganda với CHDC Congo, có khoảng 6,5 tỷ thùng dầu thô, trong đó khoảng 1,4 tỷ hiện đã được chứng minh là có thể tiếp cận. Uganda sẽ có được nguồn lợi dầu mỏ trong khoảng 25 - 30 năm, với sản lượng cao nhất là 230.000 thùng mỗi ngày.

Liên quan tới dự án EACOP, ngày 1/3 vừa qua, hơn 250 tổ chức địa phương và quốc tế đã gửi thư tới các ngân hàng lớn, kêu gọi các ngân hàng hạn chế cấp vốn cho dự án này với lý do việc xây dựng dự án có thể gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân địa phương, gây nguy hiểm cho nguồn nước cũng như hệ sinh thái tự nhiên.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại