menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Thanh Nga

UBS: Xuất hiện bong bóng tiền điện tử, tiền điện tử không dành cho người chơi chuyên nghiệp?

Tiền ảo không còn dành cho dân chuyên.

“Sự quyết liệt của các cơ quan quản lý có thể gây ra hiện tượng bong bóng tiền điện tử và tiền điện tử không còn phù hợp với các tay chơi chuyên nghiệp” - Gã khổng lồ ngành ngân hàng của Thụy Sĩ, UBS cảnh báo.

Trong một lưu ý được gửi vào tuần trước, nhóm quản lý tài sản toàn cầu của UBS cho biết cuộc đàn áp mới nhất của Trung Quốc đã làm tổn hại đến giá tiền điện tử và các nhà khai thác. Lưu ý cũng chỉ ra những dấu hiệu cho thấy các quy tắc cứng rắn hơn có thể được áp dụng tại các thị trường phương Tây như Mỹ và Anh.

Các cơ quan quản lý đã tuyên bố rằng họ có thể và sẽ đàn áp tiền điện tử. "Vì vậy, chúng tôi đề nghị các nhà đầu tư nên rõ ràng và xây dựng danh mục đầu tư của mình đến các tài sản ít rủi ro hơn." - UBS nói.

UBS nói thêm: "Từ lâu, chúng tôi đã cảnh báo rằng việc thay đổi tâm lý nhà đầu tư hoặc các cuộc đàn áp từ cơ quan quản lý có thể làm bùng nổ bong bóng tiền điện tử."

Trung Quốc đã hạn chế đối với quá trình "khai thác" tiền điện tử vào tháng 6 với việc chính quyền tỉnh Tứ Xuyên đã đóng cửa nhiều trang web tiền điện tử.

Tại Mỹ, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Boston Eric Rosengren cho biết tiền điện tử Tether là một trong những "thách thức về ổn định tài chính" mà họ đang theo dõi. Và Cơ quan quản lý tài chính của Vương quốc Anh đã cấm sàn giao dịch tiền điện tử Binance hoạt động trong nước.

UBS cho biết thêm: "Các phương pháp giao dịch tiền điện tử, chẳng hạn như mở rộng đòn bẩy 50X hoặc 100X, về cơ bản có vẻ trái ngược với quy định tài chính chính thống."

Các nhà phân tích của Goldman Sachs vào tháng 5 cho biết bitcoin "không phải là một khoản đầu tư phù hợp" và liệt kê những lo ngại về sự biến động và thiếu dòng tiền của nó.

UBS nói rằng: "Mặc dù chúng tôi không thể loại trừ việc tăng giá trong tương lai của tiền điện tử, nhưng chúng tôi thấy đây là một thị trường đầu cơ gây rủi ro đáng kể cho các nhà đầu tư chuyên nghiệp."

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả