menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phan Hà Liên

UBS sắp cắt giảm hơn nửa nhân sự của Credit Suisse

UBS dự kiến cắt giảm gần 35.000 nhân sự của Credit Suisse trong những đợt tới.

UBS Group AG đang lên kế hoạch cắt giảm khoảng 35.000 nhân sự của Credit Suisse bắt đầu từ tháng 7 tới, do việc tiếp quản khẩn cấp của ngân hàng.

Theo Bloomberg, nhiều nhân sự tại ngân hàng đầu tư Credit Suisse chi nhánh London, New York và một số quốc gia châu Á dự kiến phải chịu gánh nặng của việc cắt giảm, khi hầu hết mọi hoạt động của Credit Suisse đều đang gặp rủi ro.

Trước đó, các nhân viên đã được thông báo về 3 đợt cắt giảm trong năm nay, với đợt đầu tiên vào cuối tháng 7 và hai đợt nữa dự kiến vào tháng 9 và tháng 10.

UBS sắp cắt giảm hơn nửa nhân sự của Credit Suisse

UBS dự kiến cắt giảm gần 35.000 nhân sự của Credit Suisse trong những đợt tới. Ảnh: Reuters.

Cắt giảm gần 30% nhân sự

Trên thực tế, chỉ 3 tháng sau khi UBS đồng ý mua Credit Suisse trong một cuộc giải cứu do chính phủ Thụy Sĩ làm trung gian, toàn bộ quy mô cắt giảm việc làm đã bắt đầu trở nên rõ ràng.

Tổng lực lượng lao động tại UBS sau khi sáp nhập đã tăng lên khoảng 120.000 người, trong khi công ty này đặt mục tiêu tiết kiệm khoảng 6 tỷ USD chi phí nhân sự những năm tới. Do đó, không còn giải pháp nào ngoài cắt giảm.

Theo dự định của UBS, tổng số lượng nhân viên cần cắt giảm vào khoảng 30%, tương đương 35.000 người. Điều này nói chung phù hợp với mức ước tính 30.000 của các nhà phân tích tại Redburn.

Sau thông tin nói trên, cổ phiếu của UBS đã tăng tới 2% trong phiên giao dịch ngày 27/6 tại sàn chứng khoán New York. Tuy nhiên, người phát ngôn của UBS lại từ chối bình luận về việc này.

Giới chuyên gia cho biết việc cắt giảm nhân sự tại ngân hàng lớn nhất Thụy Sĩ sẽ làm trầm trọng thêm một năm vốn đã ảm đạm đối với ngành tài chính thế giới, sau khi các ngân hàng đầu tư Phố Wall như Morgan Stanley hay Goldman Sachs cũng tuyên bố cắt giảm.

Ngoài ra, ban điều hành của UBS hiện cũng chỉ còn một người đến từ Credit Suisse là ông Ulrich Koerner - cựu giám đốc điều hành của ngân hàng được mua lại. Trong bộ phận quản lý tài sản vốn là bộ phận chủ chốt, hiện chỉ có 5/20 lãnh đạo đến từ Credit Suisse.

Tuy nhiên, ông Sergio Ermotti - Giám đốc Điều hành tại UBS - chia sẻ: "Sự thống trị hoàn toàn này thể hiện rằng quá trình sáp nhập đang diễn ra rất tốt".

Mặc dù UBS ban đầu có kế hoạch giữ lại 20% những nhân viên hàng đầu thuộc lĩnh vực công nghệ, truyền thông và viễn thông, những người làm việc hiệu quả nhất đã sớm rời đi hoặc chuyển sang công ty đối thủ.

Chưa chắc chắn sẽ sáp nhập hoàn toàn

Tuy nhiên, UBS trên thực tế vẫn cần giữ lại những nhân sự chịu trách nhiệm quản lý các khoản vay cấu trúc của Credit Suisse, ít nhất cho đến hết 3 tháng tới.

Ngoài ra, ngân hàng tư nhân lớn nhất Thụy Sĩ cũng kỳ vọng một số nhân viên chủ chốt của Credit Suisse, đặc biệt là những người làm việc trong lĩnh vực công nghệ, truyền thông và viễn thông sẽ ở lại. Tuy nhiên, những nhân viên này đã sớm lên kế hoạch rời đi hoặc chuyển sang công ty đối thủ, bao gồm Deutsche Bank AG, Jefferies Financial Group và Wells Fargo & Company.

UBS sắp cắt giảm hơn nửa nhân sự của Credit Suisse

Tuy nhiên, UBS vẫn muốn giữ lại các nhân viên chủ chốt của Credit Suisse. Ảnh: Getty Images.

Đối với các hoạt động kinh doanh nội địa Thụy Sĩ, UBS đang lên kế hoạch dần để tính toán xem họ có nên sáp nhập hoàn toàn với Credit Suisse hay không. Trong thời gian tới, số phận của ngân hàng bị mua lại này sẽ trở thành điều được chú ý nhất trên thị trường tài chính Thụy Sĩ.

Do đó, giới chuyên gia đang kỳ vọng rằng nếu Credit Suisse lại được tách ra, UBS có thể sẽ giảm bớt các đợt cắt giảm nhân sự. Theo một nghiên cứu mới đây, số nhân sự bị sa thải trong ngành tài chính sẽ tăng thêm khoảng 10.000 người nếu 2 đơn vị này chính thức sáp nhập hoàn toàn.

Tuy nhiên, với giới đầu tư và chính ban lãnh đạo của UBS, đặc biệt là Chủ tịch Colm Kelleher, việc 2 ngân hàng này được sáp nhập hoàn toàn mới là điều họ mong muốn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại