menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Bùi Sơn Vinh

UBS chính thức mua lại Credit Suisse với giá 3.2 tỷ USD, NHTW cam kết cho vay 108 tỷ USD

UBS đã tiến tới thỏa thuận mua lại Credit Suisse, trong đó các cơ quan điều hành Thụy Sỹ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy hai bên tiến tới thỏa thuận để ngăn chặn cuộc khủng hoảng ngân hàng.

Theo thỏa thuận, tất cả cổ đông của Credit Suisse sẽ nhận được 1 cổ phiếu UBS để đổi lấy 22.48 cp Credit Suisse. Với tỷ lệ hoán đổi này, tổng giá trị cổ phiếu tại Credit Suisse ở mức 3 tỷ Francs (tương đương 3.25 tỷ USD).

Là một phần của thỏa thuận, Ngân hàng Trung ương Thụy Sỹ cam kết cho vay tới 100 tỷ Francs (108 tỷ USD) để hỗ trợ thương vụ thâu tóm. Đồng thời, Chính phủ Thụy Sỹ cũng cam kết sẽ bù đắp các khoản lỗ tới 9 tỷ Francs từ một số tài sản nhất định "nhằm giảm thiểu rủi ro cho UBS", theo tuyên bố từ Chính phủ Thụy Sỹ.

"Thương vụ UBS thâu tóm Credit Suisse là giải pháp đảm bảo ổn định tài chính và bảo vệ nền kinh tế Thụy Sỹ trong tình huống đặc biệt này", trích từ tuyên bố của Ngân hàng Trung ương Thụy Sỹ.

Việc UBS thâu tóm Credit Suisse cùng với sự hỗ trợ từ Chính phủ "sẽ mang lại sự ổn định cho các khách hàng của ngân hàng này, cũng như thị trường tài chính nói chung", Marlene Amstad, Chủ tịch của cơ quan giám sát Finma, cho biết tại cuộc họp báo.

Trong khi đó, Chủ tịch UBS Colm Kelleher cho biết thương vụ này sẽ củng cố vị thế trung tâm tài chính toàn cầu của Thụy Sỹ. Kelleher cũng cho biết ông biết ơn vì sự hỗ trợ của Chính phủ và các cơ quan điều hành Thụy Sỹ.

Axel P. Lehmann, Chủ tịch Credit Suisse, cho biết: "Xét tới tình cảnh bất thường và chưa từng có tiền lệ gần đây, thương vụ sáp nhập này là kết quả tốt nhất có thể. Đây là giai đoạn cực kỳ thách thức cho Credit Suisse. Mặc dù đội ngũ Credit Suisse đã làm việc không mệt mỏi để giải quyết các vấn đề còn tồn đọng và thực thi chiến lược mới, nhưng chúng tôi buộc phải tiến tới giải pháp ngày hôm nay để mang lại kết quả bền vững hơn".

Sau thương vụ thâu tóm, UBS dự định giảm quy mô mảng ngân hàng đầu tư của Credit Suisse. Phía UBS cho biết Ralph Hamers sẽ là CEO của ngân hàng hợp nhất.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
27 Yêu thích
13 Bình luận 74 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại