menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hồ Anh Tài

Tỷ phú Jeff Bezos đã sẵn sàng và "rất hào hứng" cho chuyến bay lịch sử vào không gian

Tối nay (theo giờ Hà Nội), tỷ phú người Mỹ Jeff Bezos cùng 3 người khác sẽ bay tới không gian cận quỹ đạo trên tàu vũ trụ New Shepard. 

Chuyến đi đánh dấu cuộc thử nghiệm quan trọng đối với một tổ hợp tàu vũ trụ tên lửa hoàn toàn tự động, được xem là "con át chủ bài" trong các kế hoạch khai thác thị trường du lịch vũ trụ tiềm năng mà công ty hàng không vũ trụ Blue Origin do Jeff Bezos sáng lập vào năm 2000 đang hướng tới.

Vụ phóng tàu vũ trụ New Shepard vào rìa không gian sẽ được thực hiện tại một địa điểm ở vùng sa mạc phía tây Texas, Mỹ đúng dịp kỷ niệm 52 năm tàu Apollo 11 hạ cánh xuống Mặt Trăng. Đây là kết quả đỉnh cao của gần hai thập kỷ nghiên cứu khoa học tên lửa, với việc công ty Blue Origin chính thức tiết lộ tên lửa tái sử dụng New Shepard với thế giới vào năm 2015.

Phi hành đoàn lần này gồm tỷ phú Bezos, em trai ông là Mark Bezos, phi công 82 tuổi Wally Funk và sinh viên 18 tuổi Oliver Daemen. Như vậy, Funk sẽ trở thành người nhiều tuổi nhất bay vào không gian trong khi Daemen sẽ là người thám hiểm vũ trụ trẻ nhất từ trước tới nay. Đây là sứ mệnh không người lái đầu tiên trên thế giới với các hành khách tham gia hoàn toàn "không chuyên".

Để chuẩn bị cho chuyến đi ghi dấu ấn này, phi hành đoàn đã được tham gia một khóa tập huấn đặc biệt. Theo thông tin từ công ty Blue Origin, chương trình đào tạo cho phi hành đoàn bao gồm các hướng dẫn về an toàn, mô phỏng chuyến bay, đánh giá tên lửa và các hoạt động, cũng như hướng dẫn cách di chuyển không trọng lực trong cabin của tàu khi lên tới rìa không gian. Khóa đào tạo được cho là sẽ giúp các thành viên phi hành đoàn cảm thấy tự tin và chuẩn bị cho chuyến bay vũ trụ với tư cách như một phi hành gia thực thụ.

Chia sẻ cảm xúc trước khi bay vào không gian, tỷ phú Jeff Bezos nói: "Tôi cảm thấy rất hào hứng chứ không hề lo lắng gì cả. Chúng tôi cùng phương tiện đều đã sẵn sàng, đội bay này thật tuyệt vời. Hiện tôi cảm thấy mọi thứ rất tốt. Và tôi nghĩ các đồng nghiệp của tôi cũng có chung cảm nghĩ như vậy. Đây là một sứ mệnh du lịch song nó rất quan trọng vì sẽ cho phép chúng tôi có cơ hội thực hành để tiến tới sau này đưa nhiều người bay vào vũ trụ hơn. Thực tiễn đó đã thôi thúc chúng tôi xây dựng cơ sở hạ tầng để cho phép những thế hệ tiếp theo làm được những điều đáng kinh ngạc trong các sứ mệnh khám phá không gian".

Chỉ vài phút sau khi tên lửa khai hỏa động cơ để tự bay lên khỏi bệ phóng vào không gian, các thành viên phi hành đoàn sẽ đột nhiên cảm thấy không trọng lượng. Họ sẽ có thêm ba phút nữa để cởi dây an toàn và trôi nổi xung quanh cabin.Trong trường hợp khẩn cấp, khoang chứa phi hành đoàn có thể tách khỏi tên lửa đẩy bất cứ lúc nào, triển khai dù và bay về Trái đất một cách an toàn.

Thời điểm khởi hành của tàu New Shepard dự kiến bắt đầu lúc 7h30 ngày 20/7 theo giờ miền Đông nước Mỹ, diễn ra chỉ 9 ngày sau khi công ty du lịch vũ trụ Virgin Galactic của đối thủ Richard Branson đã thực hiện thành công chuyến bay vào rìa không gian, phóng từ tiểu bang New Mexico, Mỹ hôm 11/7 vừa qua. Tỉ phú Branson - ông chủ của Virgin Galactic, đích thân tham gia chuyến bay lịch sử này. Có vẻ như đằng sau cuộc đua chinh phục sứ mệnh không gian còn là khát vọng lớn hơn của các vị tỷ phú. Họ đều muốn "giải cứu" Trái Đất và đặc biệt quan tâm về vấn đề biến đổi khí hậu.

New Shepard hiện nằm trong số những phương tiện phóng và không gian "sạch nhất" so với mặt bằng chung, khi được thiết kế dựa trên sự kết hợp hydro lỏng và ôxy lỏng trong động cơ để tạo ra lực đẩy, đồng nghĩa với khí thải chính sẽ là nước và một số sản phẩm đốt cháy nhỏ, và hầu như không có CO2./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại