menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Dương Bốn

Tỷ phú Warren Buffett rót 135 tỷ USD mua 1 cổ phiếu thuộc lĩnh vực ông từng xa lánh

Warren Buffett là một trong những nhà đầu tư lỗi lạc được nhiều người quan tâm nhất trong lịch sử. Cổ phiếu của Berkshire Hathaway đã tăng 4.384.748% kể từ khi ông tiếp quản tập đoàn vào năm 1965.

Công bằng mà nói, Warren Buffett là người biết lựa chọn cổ phiếu. Một số lĩnh vực tiêu biểu trong danh mục đầu tư của Buffett bao gồm dịch vụ tài chính, kinh doanh năng lượng và công ty hàng tiêu dùng. Ngược lại, Buffett đặc biệt tránh xa lĩnh vực công nghệ trong nhiều năm.

Tuy nhiên, vào năm 2016, Nhà tiên tri xứ Omaha gây bất ngờ khi tiết lộ vị thế khổng lồ tại Apple. Chưa đầy một thập kỷ sau, nhà sản xuất iPhone trở thành khoản đầu tư lớn nhất của Buffett với tổng trị giá khoảng 135 tỷ USD, chiếm gần 41% tổng danh mục đầu tư của ông.

Hãy cùng tìm hiểu lý do tại sao Buffett lại yêu thích cổ phiếu Apple đến vậy. Và liệu lúc này có phải thời điểm tốt để nhà đầu tư mua vào cổ phiếu này hay không.

Triết lý đầu tư đơn giản đến bất ngờ của Warren Buffett

Nhà đầu tư không cần lựa chọn cổ phiếu giỏi mới thành công. Trên thực tế, phần lớn triết lý đầu tư của Buffett xoay quanh việc rèn luyện tính kiên nhẫn và kỷ luật, thay vì đoán cổ phiếu nào sẽ tăng trong tương lai.

Ngoài Apple, những khoản đầu tư lớn của Buffett bao gồm Coca-Cola, American Express, Occidental Petroleum, Bank of America và Chevron. Từ đây, chúng ta có thể thấy yếu tố đầu tiên là danh mục của Buffett rất đa dạng.

Tuy nhiên, điều quan trọng hơn là Buffett đã sở hữu cổ phiếu của những công ty này trong thời gian rất dài. Ví dụ, Buffett đã sở hữu cổ phiếu Coca-Cola từ năm 1988. Nhờ đó, Berkshire Hathaway thu lợi lớn trong nhiều thập kỷ nhờ chương trình cổ tức cũng như tăng trưởng ổn định và đáng tin cậy của Coca-Cola.

Tuy nhiên, Apple lại là một câu chuyện khác. Buffett sở hữu cổ phiếu Apple chưa đầy một thập kỷ, nhưng cổ phiếu này đã trở thành khoản đầu tư lớn nhất của ông.

Rõ ràng, Apple đã tăng giá vượt bậc trong những năm gần đây. Với trí tuệ nhân tạo (AI) đang chiếm ưu thế trong lĩnh vực công nghệ, liệu các nhà đầu tư có còn cơ hội với cổ phiếu Apple?

Chiến lược AI của Apple đã được tiết lộ: Cơ hội cho các nhà đầu tư?

Trong vài năm qua, nhiều ông lớn công nghệ đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ trong lĩnh vực AI. Microsoft đã đầu tư 10 tỷ USD vào OpenAI, nhà phát triển đằng sau ChatGPT. Trong khi đó, Alphabet và Amazon đều đầu tư vào đối thủ cạnh tranh với OpenAI là Anthropic.

Không giống như các đối thủ trên, Apple vẫn im lặng một cách đáng ngờ. Tuy nhiên, khoảng một tháng trước, trong Hội Nghị Các Nhà Phát Triển Toàn Cầu (WWDC), ban lãnh đạo Apple cuối cùng đã công bố về Apple Intelligence với các nhà đầu tư. Đây là chiến lược liên quan đến AI mà công ty đã ấp ủ từ lâu.

Apple sẽ hợp tác với OpenAI để tích hợp ChatGPT trên bộ sản phẩm phần cứng của mình, nhằm đưa các ứng dụng hỗ trợ AI đến với đại chúng.

Kể từ sau WWDC từ ngày 10/6 – 14/6, cổ phiếu Apple tăng vọt 16%. Và cũng không có gì bất ngờ khi nhiều nhà phân tích Phố Wall điều chỉnh và nâng mục tiêu giá đối với cổ phiếu Apple.

Thoạt nhìn, các nhà đầu tư dường như được khuyến khích bởi tâm lý lạc quan xung quanh Apple Intelligence. Tuy nhiên, việc chạy theo xu hướng chưa hẳn là một chiến lược tốt. Điều khiến Warren Buffett trở thành nhà đầu tư vĩ đại là ông đi ngược đám đông. Ông không chạy theo xu thế và những mức định giá cao ngất ngưởng. Thậm chí, trong quý 1/2024, Berkshire Hathaway của Buffett còn bán ra 116 triệu cổ phiếu Apple, tương đương 13% tổng số cổ phần.

Dù Apple Intelligence là một sự phát triển hấp dẫn, công ty vẫn chưa cho thấy bất kỳ kết quả rõ ràng nào. Hơn nữa, bộ sản phẩm Apple Intelligence đầu tiên sẽ phải chờ đến mùa thu. Nếu Apple cho thấy doanh số bán hàng khởi sắc và Apple Intelligence trở thành nguồn tăng trưởng đáng kể, việc mua vào khi đó mới thực sự là một ý tưởng hay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả