menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Hảo

Tỷ phú Warren Buffet tin tưởng vào "điều kỳ diệu" của nền kinh tế Mỹ hậu Covid-19

Kinh tế Mỹ sẽ phục hồi sau đại dịch Covid-19 vì điều kỳ diệu của nước Mỹ luôn đạt được chiến thắng sau cùng.

Trong bài phát biểu phát trực tuyến, ông Buffett nói rằng, nước Mỹ đã phải đối mặt với những vấn đề lớn trong quá khứ, dù chưa từng phải đối mặt với bất cứ sự kiện nào tương tự như dịch bệnh lần này.

Tuy nhiên, tỷ phú Buffett nhấn mạnh, nước Mỹ đã phải đối mặt với những vấn đề còn khó khăn hơn, song “phép màu” của nước Mỹ luôn chiến thắng và nó sẽ lặp lại lần nữa.

"Nước Mỹ bây giờ là một đất nước tốt hơn, cũng như một quốc gia giàu có hơn nhiều so với năm 1789. Mỹ còn một chặng đường dài để đi nhưng họ đã đi đúng hướng", tỷ phú Buffett nói.

Nhà tỷ phú 89 tuổi này đã đưa ra những dự đoán lạc quan về nền kinh tế lớn nhất thế giới khi tập đoàn Berkshire Hathaway của ông báo cáo khoản lỗ ròng gần 50 tỷ USD trong quý I/2020.

Ông Buffett cho biết, sự thua lỗ của Berkshire Hathaway trong quý đầu tiên của năm nay chỉ mang tính "tạm thời". Song cũng không thể dự đoán một cách “đáng tin cậy” khi nào nhiều doanh nghiệp thuộc sở hữu của tập đoàn này sẽ trở lại hoạt động bình thường hoặc khi nào người tiêu dùng sẽ nối lại thói quen mua sắm trước đây.

Tỷ phú Buffett được coi là một trong những nhà đầu tư khôn ngoan nhất trên toàn cầu. Theo tờ Forbes, khối tài sản của ông trị giá khoảng 72 tỷ USD và đứng hàng thứ tư trên thế giới. Trong giai đoạn bình thường, cuộc họp hàng năm của Berkshire Hathaway ở Omaha là một sự kiện thu hút rất nhiều sự chú ý từ các nhà đầu tư.

Nhưng tác động kinh tế tàn khốc của đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng mạnh đến các lĩnh vực đầu tư rộng lớn của Berkshire Hathaway. Và nhu cầu giãn cách xã hội cũng buộc tập đoàn phải chuyển hướng tổ chức cuộc họp thường niên lên nền tảng trực tuyến.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả