menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Vũ Như Hoa

Tỷ phú truyền thông Mike Bloomberg tuyên bố chi 60 triệu USD giúp Đảng Dân chủ

Số tiền chi ra sẽ bao gồm quảng cáo số và quảng cáo truyền hình để bảo vệ cho 20 chính trị gia Đảng Dân chủ mà ông từng giúp chiến thắng vào năm 2018.

Cựu thống đốc bang New York, ông Mike Bloomberg, có kế hoạch chi ra 60 triệu USD nhằm củng cố cho thế đa số của Đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ trong cuộc bầu cử tháng 11/2020. Số tiền này gần tương đương với số tiền mà ông chi ra để hỗ trợ Đảng Dân chủ tại Hạ viện Mỹ vào năm 2018, theo tin từ Washington Post.

Số tiền chi ra sẽ bao gồm quảng cáo số và quảng cáo truyền hình để bảo vệ cho 20 chính trị gia Đảng Dân chủ mà ông từng giúp chiến thắng vào năm 2018, ngoài ra cũng có khoản tiền để đánh bại chính trị gia tiềm năng của Đảng Cộng hòa.

Tiền của ông Mike Bloomberg sẽ được dùng để góp cho một số nhóm vận động tranh cử, trong đó có nhóm Independence USA và quyên góp cho nhóm House Majority PAC – một nhóm có nhiều mối liên hệ với Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

Theo một chuyên gia tư vấn bầu cử cho Đảng Dân chủ, ông Mike Bloomberg có cân nhắc riêng của mình khi đưa ra quyết định này. “Quan điểm của ông Mike là tiền đầu tư mà ông ấy bỏ ra lần trước là một trong những khoản đầu tư hiệu quả nhất mà ông ấy từng thực hiện. Chúng tôi sẽ cùng nhắm đến những khu vực nông thôn, các bang chiến lược. Chắc chắn sẽ có những sự trùng lặp với bang mà Tổng thống đang nhắm tới”, chuyên gia này nói.

Trong ngày thứ Hai, bà Pelosi ra tuyên bố chào đón sự ủng hộ của ông Bloomberg với Hạ nghị sỹ Đảng Dân chủ: “Ông Mike Bloomberg đã giữ vai trò vô cùng quan trọng trong thành công của chúng tôi 2 năm trước. Chúng tôi cảm thấy vui khi ông vẫn tiếp tục hỗ trợ để củng cố cho vị thế của Đảng Dân chủ tại Hạ viện”.

Ông Bloomberg đã thực hiện một phần các cam kết của mình. Trước đây ông đã quyên 10 triệu USD cho Ủy ban hoạt động chính trị (PAC) của phe đa số tại Hạ viện Mỹ. Cùng trong năm nay, ông cũng đã chuyển một số tiền cho Đảng Dân chủ. Ông cũng đã chuyển 18 triệu USD tiền mặt cho Ủy ban bầu cử quốc gia của Đảng Dân chủ. Ông cam kết quyên 35 triệu USD cho công ty tư vấn dữ liệu Hawkfish, công ty này đã làm việc với DNC và các nhóm bên ngoài hỗ trợ cho Đảng Dân chủ.

Ông Bloomberg cũng góp tiền cho quỹ khác có tên Everytown for Gun Safety, tuty nhiên số tiền quyên góp cụ thể chưa được công bố. Ông quyên cả nhiều triệu USD cho một số nhóm vận trộng tranh cử kiểu như Swing Left, nhóm này vốn tập trung gây ảnh hưởng tại các bang chiến lược.

Ông Mike Bloomberg hiện đang là một trong những người giàu nhất thế giới với tổng tài sản ước tính khoảng 50 tỷ USD. Ông từng tuyên bố tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ vào năm ngoái, ông chi ra đến hơn 1 tỷ USD cho các nỗ lực tranh cử này, trong đó có hàng trăm triệu USD cho các chương trình truyền hình và quảng cáo tấn công Tổng thống Mỹ Donald Trump. Sau này khi tuyên bố ngừng tranh cử Tổng thống, ông Bloomberg đã khẳng định sẽ hỗ trợ cho ông Biden thành Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, ông Bloomberg chưa nói về việc liệu ông có chi tiền chạy các chương trình truyền hình và quảng cáo để giúp ông Biden hay không.

Diễn biến cuộc bầu cử Mỹ đã và đang tác động mạnh đến thị trường tiền tệ, đặc biệt tỷ giá đồng USD Mỹ.

Đồng USD sẽ suy yếu trong khoảng thời gian từ nay đến bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2020, theo dự báo của chuyên gia về thị trường tiền tệ tại tổ chức Macquaire. Ông cho biết ông bi quan về triển vọng của đồng USD.

Theo CNBC trích dẫn nghiên cứu của chuyên gia về thị trường tiền tệ đồng thời đang giữ chức giám đốc điều hành của Macquaire, ông Gareth Berry, tổ chức Macquaire khá bi quan về triển vọng của đồng USD. Macquaire cho rằng đồng USD sẽ suy yếu toàn diện cho đến cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ vào tháng 11/2020.

Kết quả khảo sát do CNBC/Change thực hiện mới đây cho thấy rằng cựu phó Tổng thống Mỹ Joe Biden đang dẫn trước Tổng thống Mỹ Donald Trump tại 6 bang chiến lược. Người dân Mỹ đánh giá thấp Tổng thống Trump bởi ông đã không giải quyết tốt đại dịch Covid-19. Tại 6 bang quan trọng này, phần đông cử tri Mỹ chỉ ủng hộ Tổng thống Trump với duy nhất một vấn đề: thị trường chứng khoán.

Chia sẻ với giới truyền thông, ông Berry nói: “Đồng USD được coi như đồng tiền an toàn. Tuy nhiên chúng ta cũng đã từng chứng kiến nhiều kịch bản trong quá khứ khi mà đồng USD thường suy yếu khi các sự kiện chính trị chuẩn bị diễn ra. Không phải lúc nào điều đó cũng xảy ra nhưng nó không hề hiếm gặp”.

Ông Berry cũng nói đến 2 dịp gần đây nhất mà kịch bản đồng USD suy yếu đã diễn ra, đó là cuộc khủng hoảng nợ năm 2011 tại Mỹ và cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại