menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Tỷ phú Trung Quốc tài trợ cho mạng xã hội 'vừa ra mắt đã bị hack' của Donald Trump

Mạng xã hội mới do cố vấn của Donald Trump, Jason Miller sáng lập, đã được hậu thuẫn bởi một tỷ phú Trung Quốc.

Vào tuần trước, Jason Miller đã công bố ra mắt “Gettr”, một ứng dụng truyền thông xã hội mới nhằm vào những người bảo thủ. Những người hâm mộ Trump vốn lo ngại với việc kiểm duyệt phương tiện truyền thông xã hội trên các nền tảng nổi bật hơn như Twitter và Facebook bắt đầu đăng ký nền tảng này sau khi Politico đưa tin về sự tồn tại của trang web mới.

Tuy nhiên, điều chưa được làm rõ với người dùng mới của Gettr đó là trang web này đã nhận được nguồn vốn ban đầu từ quỹ do tỷ phú Trung Quốc Guo Wengui và gia đình ông sở hữu. Trong một cuộc phỏng vấn với The Daily Beast, ông Miller cho biết “nền tảng gia đình” của tỷ phú Guo đã tài trợ sớm cho Gettr.

Theo ông Miller, tỷ phú Guo không phải là nhà đầu tư trực tiếp vào Gettr và không có ghế trong hội đồng quản trị hoặc vai trò chính thức khác. Cố vấn của Donald Trump cho biết công ty được hỗ trợ bởi "một tập đoàn các nhà đầu tư quốc tế", nhưng từ chối nêu tên họ, ngoài quỹ Guo, hoặc tổng số tiền đã được đầu tư vào tài sản truyền thông xã hội mới cho đến nay. Nhưng trong khi ông Miller hạ thấp mối quan hệ của Guo, các trang web liên quan đến tỷ phú này lại cho rằng Gettr chính là đứa con tinh thần của tỷ phú Trung Quốc.

Trong một video hồi tháng 6 trên GTV, một phương tiện truyền thông đóng vai trò là cơ quan ngôn luận của tỷ phú Guo, một người dẫn chương trình tóm tắt một câu chuyện gần đây của ông về Getter, nói rằng nền tảng truyền thông xã hội này là “nơi tập trung công việc cả đời của Jason Miles”. Người dẫn chương trình nói thêm rằng tỷ phú Guo đã nảy ra ý tưởng cho logo của Gettr, một ngọn đuốc.

“Logo này của Gettr là ý tưởng của ông ấy, qua đó thể hiện rằng Gettr sẽ thổi bùng lên hy vọng của nhân loại và tinh thần của các thế vận hội Olympic”, người dẫn chương trình đọc.

Các trang web khác được liên kết với tỷ phú Guo đã quảng cáo Gettr trong nhiều tuần, mặc dù sự tồn tại của trang web này không được biết đến rộng rãi cho đến khi Politico đưa tin lần đầu vào thứ Năm tuần trước.

Tỷ phú Guo, một nhà phê bình lớn tiếng đối với chính phủ Trung Quốc, người đang bị truy nã ở nước này với cáo buộc tham nhũng, đã phát triển mối quan hệ chặt chẽ với các đồng minh hàng đầu của ông Trump. Tỷ phú này đã trả cho cựu cố vấn Nhà Trắng của Steve Bannon ít nhất 1 triệu USD và hợp tác với ông này để tuyên truyền tuyên bố của một bác sĩ Trung Quốc rằng virus Corona là do chính phủ Trung Quốc tạo ra.

Bill Marczak và John Scott-Railton, các nhà nghiên cứu cấp cao tại Phòng thí nghiệm Citizen của Đại học Toronto, đã phân tích mã cơ bản của Gettr cho The Daily Beast và tìm thấy nhiều kết nối giữa Gettr với các ứng dụng và nền tảng truyền thông trực tuyến khác liên quan đến tỷ phú Guo.

Một phiên bản trước đó của Gettr được gọi là “Getome”, mà ông Guo từng ca ngợi là một phần quan trọng trong chiến lược toàn cầu của mình, cũng cho thấy rằng tỷ phú có mối quan hệ đáng kể với Gettr.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại