menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quang Hùng

Tỷ phú Ray Dalio: Bitcoin không phải là một đồng tiền tốt

Tỷ phú Ray Dalio, người sáng lập quỹ phòng hộ Bridgewater Associates quy mô 150 tỷ USD đã lên tiếng “chê bai” đồng tiền mã hóa lớn nhất thế giới Bitcoin.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với CNBC, ông Dalio cho rằng: “Bitcoin không phải là một đồng tiền tốt. Nó còn chẳng phải là công cụ lưu trữ giá trị hiệu quả. Nó không là trung gian thanh toán đáng dùng”

Theo vị tỷ phú, giá trị của Bitcoin biến động quá dữ dội, điều mà ngăn cản đồng tiền này hiện thực hóa những điều mà nó tuyên bố là có thể mang lại. Vốn hóa thị trường của BTC vẫn đang quá thấp và không tương quan với những khía cạnh khác, càng làm hạn chế khả năng nó được sử dụng trong thanh toán toàn cầu.

Tỷ phú Ray Dalio: Bitcoin không phải là một đồng tiền tốt

Ông Dalio cho biết bản thân cũng không ưa gì stablecoin vì chúng cũng chỉ là phiên bản số hóa của những đồng tiền pháp định mà trong thời gian qua đã bị các ngân hàng trung ương in “vô tội vạ”. “Chúng ta đang sống ở một thế giới mà khái niệm tiền tệ đang bị đe dọa,” nhà sáng lập quỹ Bridgewater Associates nói.

Tuy nhiên, ông Dalio cũng đã có những chia sẻ về đặc tính về đồng tiền mà ông đánh giá là tốt, theo đó nó trước tiên phải có khả năng chống lại nạn lạm phát.

“Mỗi người chúng ta, chúng ta muốn gì? Chúng ta muốn sức mua của mình phải được đảm bảo. Nếu có thể tạo ra một đồng coin mà có thể tự tin nói rằng ‘nó có thể duy trì sức mua hàng hóa lâu dài, để người dùng yên tâm lưu trữ giá trị và có thể giao dịch ở mọi nơi’, thì tôi cho rằng đó sẽ là một đồng tiền tốt.”

Bình luận của Ray Dalio đã thu hút được sự chú ý của CEO Binance Changpeng Zhao, người khẳng định rất hâm mộ vị tỷ phú đầu tư song vẫn chưa thể thuyết phục ông bước chân vào ngành crypto.

Trước đó, "trùm đầu cơ" Dalio đã chia sẻ rằng, bitcoin giống như phiên bản kỹ thuật số của vàng – nhưng hai tài sản này không phải "kẻ tám lạng, người nửa cân".

Cả vàng lẫn bitcoin đều có thể được sử dụng làm công cụ phòng vệ trước lạm phát. Tuy nhiên, nhược điểm của bitcoin là biến động cực mạnh và có nguy cơ bị các chính phủ cấm.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

70,693.60

+492.10 (+0.70%)

Biểu đồ mã BTC
4 Yêu thích
2 Bình luận 3 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại