menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đinh Văn Hoàng

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty mới: Mua bán xe điện và cho thuê xe điện tự lái

Ngày 1/7, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup - ông Phạm Nhật Vượng - công bố thành lập Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ FGF - Vì Tương lai Xanh (For Green Future) hoạt động trong lĩnh vực mua bán và cho thuê ô tô điện. Sứ mệnh của FGF là gia tăng khả năng tiếp cận ô tô điện cho đông đảo người dân, nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh, góp phần hiện thực cam kết Net Zero vào năm 2050 của Chính phủ.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty mới: Mua bán xe điện và cho thuê xe điện tự lái

Công ty FGF có vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó Chủ tịch Phạm Nhật Vượng nắm giữ 90% cổ phần. FGF hoạt động trong lĩnh vực mua bán các xe ô tô điện VinFast và kinh doanh dịch vụ cho thuê xe điện tự lái.

Mục tiêu của Công ty là trở thành nền tảng giúp phát triển thị trường ô tô điện đã qua sử dụng, mang lại sự yên tâm cho các chủ xe VinFast về giá trị bán lại khi có nhu cầu. Thông qua FGF, người tiêu dùng có thể tăng khả năng tiếp cận và chuyển đổi sang xe điện với giá cả cạnh tranh và chất lượng đảm bảo, góp phần đẩy nhanh hơn quá trình chuyển đổi xanh trên toàn quốc.

Bên cạnh phạm vi mua bán xe cũ, Công ty FGF cũng cung cấp dịch vụ cho thuê xe điện tự lái (cả xe cũ và xe mới) dành cho các tổ chức và cá nhân với chi phí hợp lý. Không chỉ gia tăng trải nghiệm lái và các tính năng thông minh một cách chủ động, dịch vụ cho thuê xe điện còn giúp khách hàng tối ưu chi phí vận hành và di chuyển hàng ngày, qua đó dễ dàng đi đến quyết định sở hữu phương tiện giao thông xanh thân thiện với môi trường.

Trong giai đoạn đầu, FGF dự kiến sẽ có từ 1.000 - 2.000 xe cho thuê tự lái, gồm tất cả các dòng xe VinFast, hoạt động tại các đô thị lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Huế... Sau khi chính thức vận hành, quy mô đội xe sẽ tiếp tục được gia tăng về số lượng, tiến tới mở rộng phạm vi hoạt động trên toàn quốc.

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng thành lập công ty mới: Mua bán xe điện và cho thuê xe điện tự lái

Ông Nguyễn Đức Minh, Tổng Giám đốc Công ty FGF cho biết: "Đúng như tên gọi - FGF ra đời nhằm cung cấp giải pháp xanh cho tất cả mọi người. Thông qua FGF, người tiêu dùng có thể tiếp cận, sở hữu và sử dụng xe điện nhanh chóng và thuận tiện với chi phí vô cùng tối ưu. Chúng tôi kỳ vọng FGF sẽ là một trong những nhân tố thúc đẩy quá trình chuyển đổi xanh tăng tốc, vì một tương lai trong lành và bền vững cho các thế hệ mai sau".

Việc thành lập công ty mua bán và cho thuê ô tô điện đã qua sử dụng FGF là bước đi tiếp theo của Chủ tịch Phạm Nhật Vượng trong lộ trình xanh hóa giao thông tại Việt Nam. Trước đó, ông đã thành lập Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM hoạt động trong lĩnh vực vận tải hành khách và Công ty Phát triển trạm sạc toàn cầu V-GREEN nhằm gia tăng khả năng trải nghiệm và sử dụng xe điện cho đông đảo người dân, góp phần hoàn thiện hệ sinh thái giao thông xanh và thúc đẩy hành động nhằm hiện thực hóa cam kết Net Zero vào năm 2050 của Chính phủ tại COP 26./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Mã liên quan
Giá
Biểu đồ

41.35

+0.15 (+0.36%)

Biểu đồ mã VIC
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả