menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Phương Khánh

Tỷ phú nổi tiếng chia sẻ 6 câu truyền cảm hứng cho trẻ, càng đọc sớm càng có lợi

Mới đây, 'ông trùm kinh doanh' đã đưa ra loạt câu nói truyền cảm hứng cho trẻ, khuyến khích các em dũng cảm đối mặt với thử thách, học tập chăm chỉ để thành công.

Ông Lý Gia Thành là tỷ phú giàu nhất Hong Kong (Trung Quốc) theo thống kê năm 2022. Ông được mệnh danh là "siêu nhân" vì sự nhạy bén trong kinh doanh của mình, cùng với khả năng giành chiến thắng trong những thương vụ đầy cam go.

Ngoài tài kinh doanh hơn người, những triết lý dạy con của vị tỷ phú này cũng được nhiều người học theo. Mới đây, "ông trùm kinh doanh" đã đưa ra hàng loạt lời lẽ truyền cảm hứng cho trẻ em.

Tỷ phú nổi tiếng chia sẻ 6 câu truyền cảm hứng cho trẻ, càng đọc sớm càng có lợi

Tỷ phú Lý Gia Thành

Ông nhấn mạnh rằng chỉ khi trở nên mạnh mẽ hơn nhờ nỗ lực của bản thân, người ta mới có thể giành được sự tôn trọng của người khác và nói năng có uy quyền. Ông khuyến khích trẻ em có hoàn cảnh khó khăn theo đuổi con đường sự nghiệp thông qua việc đọc sách. Đồng thời, cảnh báo học sinh rằng các em sẽ không có cuộc sống tốt trong tương lai nếu không học tập chăm chỉ.

Ngoài ra, ông cho rằng lợi thế gia đình không phải là yếu tố duy nhất quyết định vận mệnh, chỉ có sự nỗ lực của bản thân mới có thể thực sự định hình được tương lai của mình. Cuối cùng, ông cảnh báo các bạn trẻ hãy dựa vào chính mình và không nên phụ thuộc người khác, kể cả cha mẹ.

1. "Bạn càng tài giỏi thì càng có nhiều người tôn trọng!"

Câu này cho chúng ta biết rằng trong xã hội có tính cạnh tranh cao này, chỉ bằng nỗ lực và phát triển không ngừng mới có thể giành được sự công nhận và tôn trọng của người khác. Liên tục cải thiện khả năng và thế mạnh của mình, bạn sẽ tạo dựng được niềm tin và giá trị trong tâm trí mọi người.

2. "Khi có tiền, lời nói của bạn mới dễ có sức nặng!"

Câu này thể hiện một thực tế, đó là ảnh hưởng của của cải trong xã hội. Khi có đủ của cải, tiếng nói của chúng ta sẽ có sức nặng hơn và ý kiến sẽ được lắng nghe nhiều hơn. Vì vậy, phấn đấu làm giàu cũng là một cách để nhận ra giá trị bản thân và tạo dựng sức ảnh hưởng.

3. "Nhà nghèo thường có con giỏi, học tập là xuất phát điểm lý tưởng nhất"

Câu này cho chúng ta biết rằng việc đọc và học là cách tốt nhất để thay đổi vận mệnh, không phân biệt giàu nghèo. Dù đến từ đâu, xuất thân ra sao, chỉ cần có đủ kiến thức và tài năng, chúng ta đều có thể vượt qua khó khăn và tạo dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

4. "Nếu không chăm chỉ học tập, cuộc sống của bạn sẽ thua thiệt đủ điều!"

Câu nói này như một lời cảnh cáo đối với học sinh, nhắc nhở các em phải nghiêm túc học tập. Nếu không chăm chỉ, sau này chúng ta có thể phải trải qua một cuộc sống nhiều vất vả. Ngược lại, đầu tư cho học hành sẽ giúp mỗi người có thể vượt qua những hạn chế của bản thân và có chất lượng cuộc sống tốt hơn.

5. "Thứ bố mẹ cho con là gạch lát, chỉ có con tự gầy dựng mới chính là giang sơn"

Câu này nhấn mạnh rằng sự đấu tranh cá nhân và sự chăm chỉ là chìa khóa quyết định vận mệnh của chính mình. Mặc dù nền tảng gia đình có thể cung cấp một số lợi thế nhưng cuối cùng bạn phải dựa vào nỗ lực và tài năng của bản thân để đạt được lý tưởng và mục tiêu. Từ đó, bạn mới tạo dựng được "giang sơn" thật sự của mình.

6. "Việc gì cũng phải dựa vào chính mình, đừng trông chờ vào ai, kể cả bố mẹ!"

Câu này khuyên người trẻ hãy tự lập và không phụ thuộc vào người khác. Có câu, dựa núi núi sẽ đổ, dựa người người sẽ chạy. Nếu bạn cứ dựa dẫm vào người khác, luôn mong người khác giúp đỡ, giải quyết những rắc rối cho mình, thì bạn không khác gì một đứa trẻ to xác nhưng không có năng lực gì và cần người chăm sóc. Đừng quên, cuộc sống mà phụ thuộc, dù có êm đềm và đủ đầy, luôn thật mệt mỏi và tiềm ẩn những sóng gió khó lường.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
11 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại