menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phú Đô

Tỷ phú Nhật Bản ‘vung tiền’ mời 8 người cùng bay lên Mặt Trăng

Thông tin này được tỷ phú Nhật Bản chia sẻ trong một video đăng trên trang Twitter cá nhân.

Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa (45 tuổi), người sẽ trở thành vị khách du lịch vũ trụ đầu tiên của công ty SpaceX của Mỹ, đang tuyển chọn 8 người để bay lên Mặt Trăng cùng với ông vào năm 2023.

Theo đó, ông Maezawa cho biết: “Tôi đang tuyển chọn đội ngũ cho chuyến bay này. Tôi cần 8 người từ khắp mọi nơi trên thế giới. Chuyến bay này sẽ có 10-12 người tham dự, về phần mình tôi mời 8 người”.

Cũng theo tỷ phú Nhật Bản, tất cả những ai sẽ muốn bay cùng ông phải đáp ứng hai tiêu chí: họ phải kề về hoạt động của mình trên Trái đất và sẵn sàng làm việc theo nhóm. Chuyến bay lên mặt trăng sẽ diễn ra vào năm 2023.

Trước đó, vào ngày 18/9/2018, tỷ phú Yusaku Maezawa được biết đến là du khách đầu tiên lên Mặt Trăng. Vị tỷ phú Nhật Bản thông báo rằng ông có thể đưa cô người yêu 27 tuổi của mình là Gouriki Ayame, người mẫu kiêm diễn viên Nhật Bản, cùng bay lên Mặt Trăng.

Tuy nhiên, vào đầu tháng 12 năm ngoái, ông tuyên bố chia tay người yêu, chủ yếu là vì cô không thể hoặc không muốn dành toàn bộ sức lực cho việc tập luyện và chuẩn bị cho chuyến bay.

Vào tháng 1/2020, ông Maezawa đã thông báo về một cuộc thi với hy vọng tìm được một người bạn đồng hành cùng chuyến bay.

Được biêt, tỷ phú Maezawa sẽ thanh toán toàn bộ chi phí cho chuyến đi trên tàu của SpaceX, có tên là Starship. Con số cụ thể chưa được tiết lộ nhưng tỷ phú Elon Musk trong bài phỏng vấn năm 2018 cho biết số tiền ông Maezawa đã trả đủ để chi trả một phần cho việc nghiên cứu và phát triển con tàu Starship.

Hai nguyên mẫu tàu Starship gần đây của SpaceX đã phát nổ trong quá trình thử nghiệm. Điều này cho thấy chuyến đi của ông Maezawa và 8 người đồng hành sẽ có thể gặp nhiều rủi ro.

Tỷ phú Maezawa dự định tham gia vào dự án SpaceX của tỷ phú Elon Musk, trong đó có chuyến bay lên Mặt Trăng vào năm 2023 trên tàu vũ tru vận tảị BFR (Big Falcon Rocket) hiện đại nhất và có thể trở thành con tàu mạnh nhất thế giới. Elon Musk ước tính việc chế tạo hệ thống này lên tốn trên 5 tỉ USD. Theo ông Maezawa, ông đã tài trợ cho dự án, nhưng không nêu số tiền cụ thể. Trong khi đó ông Musk lưu ý rằng tiền tài trợ của ông Maezawa sẽ giúp ích cho sự phát triển BFR.

Tỷ phú Nhật Bản được biết đến là người sáng lập công ty thời trang Zozotown. Vào tháng 9/2019, ông từ chức Zozotown sau khi bán phần lớn cổ phần của mình cho SoftBank. Theo thống kê của Forbes, tính đến tháng 1/2021, Yusaku Maezawa sử hữu khối tài sản ròng khoảng 2,2 tỉ USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả