menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Anh Đức

Tỷ phú Mỹ khuyên NĐT nên cẩn trọng với những lời dạy kiếm tiền dễ dàng

Tỷ phú Mỹ Mark Cuban cho rằng những người dạy làm giàu nếu giỏi thật sự sẽ kiếm tiền cho chính mình và không chia sẻ ý tưởng cho người khác.

Trong một bài đăng trên mạng xã hội mới đây, tỷ phú sinh năm 1958 nói "có một bí mật mà tất cả người thành công đều biết". Thương gia kiêm nhà đầu tư Mark Cuban cho hay: "Nếu ai đó trên mạng xã hội nói họ sẽ giúp bạn kiếm tiền dễ dàng, họ đang nói dối đấy. Nếu họ thật sự giỏi như vậy thì sẽ làm giàu cho chính mình và không chia sẻ chiến lược đâu. Khi có ý tưởng tuyệt vời, bạn có một cách để kiếm ra rất nhiều tiền thì điều đầu tiên bạn làm là không bán cho bất kỳ ai. Bạn sẽ sử dụng nó cho riêng mình".

Vị tỷ phú cho rằng mọi người không cần phải lướt Internet hàng giờ để tìm kiếm các chuyên gia về kinh doanh - những người tự nói mình là cố vấn cho các doanh nhân khởi nghiệp tiềm năng. Ông cảnh báo mọi người nên cẩn thận với những người chỉ tập trung vào một vài ngành nghề, hoặc những người nói rằng sẽ giúp bạn gây dựng một việc kinh doanh đặc thù nào đó.

"Khi ai đó nói ý tưởng cho bạn, dù là bán giày hay giao hàng, họ cũng có thể nói điều đó cho người khác. Bạn có biết hậu quả của việc này là gì không? Cạnh tranh sẽ rất gay gắt đấy", ông nói.

Một số dịch vụ được quảng cáo trên mạng và các phương tiện truyền thông xã hội có thể là hợp pháp, nhưng cả Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) và tổ chức phi lợi nhuận Better Business Bureau (BBB) vẫn luôn cảnh báo người dân về các vụ lừa đảo, đặc biệt là những dịch vụ liên quan đến huấn luyện kinh doanh hoặc tư vấn đầu tư.

Hai tổ chức này khuyến nghị bạn chỉ nên thảo luận với người mình tin tưởng, hoặc tìm hiểu kỹ về người cố vấn trước khi chuyển tiền cho họ. Bạn có thể kiểm tra độ uy tín, tìm kiếm tên họ trên google để xem liệu họ có từng lừa đảo trước đó hay có ai đã từng làm việc với họ hay không. Nếu ai đó cố thúc giục bạn quyết định nhanh, đó chính là dấu hiệu đáng ngờ.

Thay vì đi đường tắt, Cuban khuyên rằng bạn nên làm công việc khó khăn hơn là tự tìm ra chiến lược kinh doanh tốt nhất cho mình. Đây là một trong những cách tốt nhất giúp bạn "có lợi thế cạnh tranh khổng lồ", ông Cuban cho biết trong một cuộc phỏng vấn với nhà đầu tư kiêm doanh nhân khởi nghiệp Randall Kaplan đầu năm nay.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả