menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Tỷ phú Mukesh Ambani chính thức gia nhập CLB 10 người giàu nhất thế giới

Theo Bloomberg Billionaires Index, tài sản ròng của Mukesh Ambani, chủ tịch của Reliance Industries Ltd., đã nhảy vọt lên 64,5 tỷ USD, khiến ông trở thành 'ông trùm' châu Á duy nhất có mặt trong câu lạc bộ của 10 người giàu nhất thế giới.

Tỷ phú Ambani đã vượt qua Larry Ellison của Oracle Corp và Francoise Bettencourt Meyers - người phụ nữ giàu có nhất, để đạt vị trí thứ 9.

Tỷ phú Ambani, người sở hữu 42% cổ phần Reliance, đã được hưởng lợi từ một khoản đầu tư vào công ty kỹ thuật số Jio Platforms Ltd., doanh nghiệp mà Reliance cho biết đã giúp nó không có nợ ròng trước mục tiêu tháng 3/2021. Cổ phiếu của tập đoàn Ấn Độ đã tăng gấp đôi từ mức thấp hồi tháng 3, tương tự như nhiều công ty khác của các tỷ phú trong danh sách 10 người giàu nhất thế giới vốn đã bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

Trong khi nền kinh tế Ấn Độ rơi vào suy thoái trong thời gian phong toả để kiểm soát sự lây lan của COVID-19, thì Jayati Ghosh, chủ tịch của Trung tâm nghiên cứu và kế hoạch kinh tế tại Đại học Jawaharlal Nehru cho biết, "Các công ty của ông Ambani (đặc biệt là gã khổng lồ viễn thông Jio) đã phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây và tài sản cá nhân của ông cũng đã tăng lên đáng kể".

Sự trỗi dậy của vị tỷ phú 63 tuổi khi Ấn Độ rơi vào cuộc suy thoái tồi tệ nhất từ ​​trước đến nay là một lời nhắc nhở về mức độ nghiêm trọng chênh lệch giàu nghèo của quốc gia này, trong đó 10% người giàu nhất nắm giữ hơn 3/4 tổng tài sản.

Tỷ phú Ambani sống trong một biệt thự 27 tầng ở Mumbai, được gọi là Antilia, với 3 sân đỗ trực thăng trên tầng thượng, 168 chỗ đỗ xe, rạp chiếu phim 50 chỗ, phòng khiêu vũ lớn với đèn chùm pha lê, vườn treo 3 tầng lấy cảm hứng từ Babylon, phòng tập yoga, và một trung tâm thể dục và spa, chăm sóc sức khỏe.

Trong khi sự cố giá dầu giảm gây ảnh hưởng đến việc bán cổ phần của bộ phận hóa chất và dầu của Reliance, thì chỉ trong 2 tháng, Jio đã thu hút được 15 tỷ USD - hơn một nửa khoản đầu tư vào các công ty viễn thông trên toàn thế giới trong năm nay. Facebook Inc., General Atlantic, Silver Lake Partners, KKR & Co. và Saudi Arabia đang nằm trong số những công ty đang cố gắng chiếm được vị trí tại một trong những thị trường thương mại trực tuyến phát triển nhanh nhất thế giới. Một báo cáo vào tháng 6 của Sanford C. Bernstein dự đoán rằng Jio có khả năng chiếm được 48% thị phần thuê bao di động của Ấn Độ vào năm 2025.

Trong thỏa thuận tiềm năng mới nhất dự kiến ​​sẽ thúc đẩy tham vọng thương mại điện tử của ông Ambani, Reliance đang tiến gần với việc mua cổ phần tại một số đơn vị của Future Group, công ty đã hợp tác với Amazon.

Tỷ phú Ambani bắt đầu công việc kinh doanh của gia đình vào đầu những năm 1980, khi cha ông, Dhirubhai Ambani, triệu tập ông trở lại Ấn Độ để giám sát việc xây dựng nhà máy polyester sau một năm tại Trường Kinh doanh Stanford. Sau đó, Ambanis bắt đầu mua lại các nhà cung cấp cũng như các nhà máy hóa dầu và nhà máy lọc dầu và cuối cùng xây dựng công ty thành một đế chế vải, dệt may và năng lượng. Ông Dhirubhai chết vì đột quỵ vào năm 2002 mà không để lại di chúc, gây ra một sự tranh chấp giữa Mukesh và người anh trai Anil.

Ông Mukesh sau đó giữ quyền kiểm soát các hoạt động lọc dầu, hóa dầu, dầu khí và dệt may, trong khi người anh Anil tiếp quản các doanh nghiệp viễn thông, quản lý tài sản, giải trí và sản xuất điện. Vào năm 2013, hai anh em đã công bố một thoả thuận trị giá 220 triệu USD để chia sẻ một mạng cáp quang, thỏa thuận đầu tiên của họ kể từ khi chia tách đế chế Reliance.

Tại Ấn Độ vào năm ngoái, Reliance chính thức vượt qua Tập đoàn Dầu khí Ấn Độ thuộc sở hữu nhà nước để trở thành công ty lớn nhất đất nước theo doanh thu. Tại cuộc họp cổ đông thường niên của Reliance vào tháng 8, được tổ chức như một sự kiện quốc gia, ông Ambani gọi thời điểm hiện tại là thập kỷ vàng của Reliance.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại