menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Anh Quân

Tỷ phú là “vua đường châu Á”: 20 năm nắm giữ vị trí số 1, trong tay có 10,3 tỷ USD, 100 tuổi vẫn làm việc không mệt mỏi

Robert Kuok - người được mệnh danh là “vua đường châu Á” khiến thế hệ sau phải ngưỡng mộ vì tài kinh doanh cũng như sức khỏe, tuổi thọ.

Nhắc tới Robert Kuok, nhiều người nghĩ ngay đến 1 tỷ phú gặt hái nhiều thành công từ đường. Trong cả cuộc đời, vị tỷ phú này đều cống hiến hết mình cho sự nghiệp kinh doanh, đạt được thành công trong những lĩnh vực mình theo đuổi. Hiện tại, vị tỷ phú này đã tròn 100 tuổi nhưng sức khỏe ổn định, tinh thần lúc nào cũng minh mẫn.

Khởi nghiệp và thành công nhờ đường

Ông Robert Kuok sinh năm 1923, năm nay tròn 100 tuổi. Ông sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình gốc Hoa. Sau đó, bố của vị tỷ phú này quyết định tới Malaysia làm ăn, bắt đầu với lĩnh vực nông sản. Robert Kuok là con trai út trong gia đình, được thừa hưởng óc kinh doanh từ các bậc phụ huynh.

Vì vậy, từ khi còn rất nhỏ vị tỷ phú gốc Hoa đã thể hiện năng lực của mình trong lĩnh vực kinh doanh. Ông tự tiết kiệm tiền mở ra 1 cửa hiệu nhỏ để kinh doanh sau khi nhận được sự ủng hộ của người nhà.

Tới năm 1948, tỷ phú Robert Kuok chính thức bước vào bước ngoặt của cuộc đời khi anh cả mất. Ông cùng với người anh hai đã quyết tâm mở 1 công ty chuyên thu mua, buôn bán mía đường có tên là Anh em nhà Kuok. Từ đó trở đi, vị tỷ phú này bắt đầu bén duyên với lĩnh vực kinh doanh đường.

Tỷ phú là “vua đường châu Á”: 20 năm nắm giữ vị trí số 1, trong tay có 10,3 tỷ USD, 100 tuổi vẫn làm việc không mệt mỏi

Tên tuổi của vị tỷ phú sinh năm 1923 được nhiều người biết đến. Ảnh: Reuters

Khi mở rộng đầu tư, Anh em nhà Kuok trở thành công ty chiếm 80% thị trường đường ở Malaysia. Họ cũng là công ty kiểm soát 10% thị trường quốc tế. Kể từ lúc này, thương hiệu đường của Robert Kuok cũng được biết đến nhiều hơn. Dần dần, Robert Kuok được coi là “vua đường châu Á”.

Có tài kinh doanh nên tỷ phú Robert Kuok không gói gọn trong lĩnh vực mía đường. Tới năm 1971, ông mở rộng kinh doanh với các lĩnh vực khác nhau như logistic, bất động sản. Đây cũng là chủ nhân của tập đoàn nổi tiếng Shangri-La, có hơn 100 resort và khách sạn trải rộng khắp Trung Quốc.

Nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp kinh doanh, vị tỷ phú Malaysia vẫn giữ 1 quan điểm: Người thành công cần mạo hiểm. Ông luôn có những bước đi táo bạo trong làm giàu, có lẽ bởi vậy mà không bỏ lỡ những cơ hội quý báu để bứt phá.

Ông cũng có những tư duy rõ ràng trong việc tuyển nhân viên để đưa tập đoàn của mình đến với thành công. Ông khẳng định rằng ở người nhân viên cần có năng lực, sự chăm chỉ và sự chính trực. Cách đối xử với nhân viên của vị tỷ phú trăm tuổi cũng khác xa số đông. Ông luôn quan tâm nhân viên như người nhà của mình, có như vậy họ mới gắn bó lâu dài và cùng công ty vượt qua mọi chặng đường.

100 tuổi vẫn khỏe mạnh, ham làm giàu

Theo Forbes, tỷ phú Robert Kuok có khối tài sản khoảng 10,3 tỷ USD, giữ vị trí người giàu nhất ở Malaysia trong 20 năm qua. Đây là thành tựu chứng minh cho sự tài giỏi của tỷ phú trong suốt những năm tháng còn trẻ.

Hiện tại, ông Robert Kuok đã 100 tuổi nhưng vẫn luôn khỏe mạnh, minh mẫn, đam mê với sự nghiệp kinh doanh. Hồi hơn 90 tuổi, vị tỷ phú này vẫn cùng các con quản lý tập đoàn, điều hành công ty. Ông được coi là tấm gương làm việc không biết mệt mỏi, dù nhiều tuổi vẫn hết lòng hết sức vì công ty.

Tỷ phú là “vua đường châu Á”: 20 năm nắm giữ vị trí số 1, trong tay có 10,3 tỷ USD, 100 tuổi vẫn làm việc không mệt mỏi

Hiện đã trăm tuổi nhưng tỷ phú gốc Hoa vẫn rất khỏe mạnh. Ảnh: Malaymail

Từ hồi còn trẻ, vị tỷ phú này đã quan niệm rằng: Có 2 mục đích để làm giàu. Đầu tiên, sự giàu có sẽ là tiền đề để thúc đẩy đầu tư, tăng lợi nhuận và trở nên giàu có hơn. Tiếp theo, ông muốn giàu có để làm giàu cho nhân loại bằng cách đầu tư vào các công trình nghiên cứu, sức khỏe con người, làm từ thiện…

Nhìn chung, trong suy nghĩ của tỷ phú trăm tuổi, ông coi tiền bạc chỉ là vật ngoài thân. Ông thường xuyên làm từ thiện, tham gia hoạt động xã hội, mang đến những giá trị nhân văn, đáng lan tỏa.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại