menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Tỷ phú Jeff Bezos nói gì sau khi Elon Musk ‘chốt’ thương vụ mua Twitter?

Tỷ phú Jeff Bezos đặt câu hỏi đầy ẩn ý sau khi Elon Musk "chốt" mua Twitter với giá 44 tỷ USD.

Trong nhiều năm qua, Jeff Bezos – nhà sáng lập Amazon và Elon Musk – CEO Tesla được nhắc đến như một cặp đôi “không đội trời chung” của ngành công nghệ Mỹ. Hai tỷ phú giàu nhất nhì thế giới không ngần ngại thể hiện sự bất đồng quan điểm cả trên Twitter và trong những bài phỏng vấn với báo chí.

Mới đây, sau khi Elon Musk “chốt mua Twitter với giá 44 tỷ USD, Jeff Bezos cũng lập tức bày tỏ quan điểm trên mạng xã hội. Cựu CEO Amazon đặt câu hỏi rằng liệu mối quan hệ giữa Tesla và Trung Quốc có thể giúp quốc gia này tạo ra ảnh hưởng lớn hơn trên Twitter.

Trước đó, phóng viên Mike Forsyth của New York Times đã đăng tải trên Twitter một số nội dung liên quan đến mối quan hệ giữa Tesla và Trung Quốc. Cụ thể, Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai năm 2021 của hãng xe điện Mỹ. Các nhà sản xuất pin Trung Quốc cũng là nhà cung cấp chính cho Tesla. Siêu nhà máy ở Thượng Hải là trung tâm của chuỗi cung ứng toàn cầu của công ty và là nhà máy có năng suất cao nhất trên thế giới, theo Observer.

Forsyth cũng đặt câu hỏi về việc liệu Trung Quốc có được lợi thế trên Twitter thông qua thỏa thuận hay không. Câu hỏi này sau đó được Jeff Bezos lặp lại trong một tweet riêng.

"Câu hỏi thú vị. Có phải Chính phủ Trung Quốc sẽ có thêm lợi thế trên Twitter? Câu trả lời của riêng tôi là 'Không'. Kết quả của việc này liên quan tới sự phức tạp tại Trung Quốc của Tesla thay vì công tác kiểm duyệt tại Twitter", ông viết.

Kể từ tháng 6/2009, Twitter đã bị cấm ở Trung Quốc đại lục. Quốc gia này cũng chặn các nền tảng truyền thông xã hội lớn khác như Facebook.

Đây không phải là lần đầu tiên Jeff Bezos đề cập đến việc mua lại Twitter của Elon Musk. Đầu tháng này, người giàu thứ hai thế giới đã đăng tải một dòng tweet đề cập tới báo cáo tháng 5/2020 của Geekwire về một nơi trú ẩn dành cho người vô gia cư trong tòa nhà 8 tầng tại trụ sở của Amazon ở Seattle. Ông cũng đề xuất chuyển ít nhất một phần trụ sở của Twitter thành một nơi trú ẩn cho người vô gia cư. Đáp lại, Musk đã tweet rằng đó là một "ý tưởng tuyệt vời." Dòng tweet của Bezos sau đó đã bị xóa.

Tháng 10 năm ngoái, Elon Musk để lại biểu tượng huy chương bạc ngay dưới tweet của Jeff Bezos sau khi chiếm vị trí giàu nhất thế giới từ người sáng lập Amazon. Trong cuộc phỏng vấn với Forbes, ông chủ Tesla và SpaceX cũng tranh thủ "cà khịa", nói sẽ gửi cho CEO Amazon một tấm huy chương bạc và bức tượng hình "số 2" khổng lồ.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại