menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Tỷ phú Hạnh Nguyễn hé lộ kế hoạch xây 2 trung tâm tế bào gốc tại Phú Quốc và Đà Nẵng

Đánh giá mô hình sức khỏe chữa trị y tế có tốc độ tăng trưởng nhanh và mang lại doanh thu cao nhất trong các loại hình du lịch, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết doanh nghiệp của mình đang làm việc với Hàn Quốc, Nhật Bản để nghiên cứu đầu tư xây dựng 2 trung tâm chăm sóc sức khỏe tế bào gốc công nghệ mới.

Phát biểu tại hội nghị toàn quốc về du lịch năm 2023, tổ chức ngày 15/3, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương Johnathan Hạnh Nguyễn nhấn mạnh đến tầm quan trọng của chuỗi liên kết giá trị du lịch.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, trước đây kinh doanh du lịch thường quan tâm đến việc sẽ được hưởng lợi gì thì nay thường nhắc đến chuỗi liên kết sẽ được hưởng lợi gì. Mô hình chuỗi giá trị du lịch gồm nhiều thành phần kinh tế tham gia vận chuyển, lưu trú, ẩm thực, công nghệ sáng tạo, tài nguyên du lịch, giải trí, tham quan mua sắm và các dịch vụ khác đã được đề xuất.

Để có thể phát triển toàn bộ mô hình chuỗi giá trị du lịch, ông Hạnh Nguyễn cho rằng vai trò quản lý của nhà nước rất quan trọng trong việc định hướng, kết nối, điều phối và tạo điều kiện cho các thành phần tham gia cùng phát triển. Do đó, ông đề xuất Chính phủ nghiên cứu chủ trì phát động chiến dịch trên tương tự Thái Lan.

Cũng theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, tiềm năng du lịch mua sắm, giải trí, du lịch nghỉ dưỡng sức khỏe và các mô hình khác là rất lớn. Đây là chìa khóa để góp phần tăng trưởng kinh tế do đó cần làm phong phú dịch vụ này để khách có cơ hội tiêu tiền thậm chí mua hết số tiền và muốn mua sắm tiếp. Do đó, cần nghiên cứu mô hình tại Singapore và Hải Nam (Trung Quốc) đã rất thành công với mô hình này.

Tại hội nghị, ông Johnathan Hạnh Nguyễn đề xuất một số giải pháp đầu tư để góp phần phát triển các mảng còn thiếu của dịch vụ du lịch, trong đó chính là việc phát triển mô hình sức khỏe chữa trị y tế.

"Đây là loại hình du lịch có tốc độ tăng trưởng nhanh và mang lại doanh thu cao nhất trong các loại hình du lịch", ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói và cho biết doanh nghiệp của mình đang làm việc với Hàn Quốc, Nhật Bản để nghiên cứu đầu tư xây dựng 2 trung tâm chăm sóc sức khỏe tế bào gốc công nghệ mới tại Phú Quốc và Đà Nẵng.

Bên cạnh đó, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cũng đề xuất đầu tư xây dựng các trung tâm outlet (trung tâm mua sắm, buôn bán cấp vùng). Bởi hầu hết các nước đều có mô hình này, giảm giá từ 50-90% để tăng chi tiêu mua sắm.

Theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, quyết định của Thủ tướng Chính phủ ban hành năm 2019 về quy chế hoạt động kinh doanh ngành miễn thuế chưa tính các hoạt động thương mại mua sắm dịch vụ, giải trí phục vụ ngành du lịch. Do đó, với tốc độ số hóa dữ liệu dân cư và áp dụng các công nghệ phần mềm hiện đại nối mạng trực tiếp với hải quan thì có thể kiểm soát để đảm bảo việc tuân thủ bán hàng miễn thuế.

Ông Hạnh Nguyễn đánh giá mô hình các cửa hàng miễn thuế tại Việt Nam chưa phát triển hết tiềm năng, mới chỉ tập trung ở các sân bay. Các sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng tại các cửa hảng miễn thuế không chỉ thu hút du khách mà còn tạo cơ hội cho các nhà sản xuất và các thương hiệu của Việt Nam tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, tăng cường năng lực cạnh tranh của Việt Nam trên thế giới.

"Hệ thống các cửa hàng miễn thuế sẽ giúp giải bài toán cho các công ty lữ hành có thể cạnh tranh lại giá tour vì họ được bù trừ tiền bằng tiền doanh thu hoa hồng khi công ty kinh doanh miễn thuế chi cho du khách mua sắm tại đây", ông Johnathan Hạnh Nguyễn nói.

Đối với mô hình dịch vụ vui chơi giải trí, ông Johnathan Hạnh Nguyễn cho rằng cần lựa chọn nhà đầu tư có năng lực hợp tác với các tổ chức quốc tế để phát triển các tổ hợp vui chơi, nghỉ dưỡng, casino và các công viên thương hiệu được nhận diện trên toàn thế giới. Điều này sẽ thu hút nguồn khách quốc tế rất lớn và tăng trưởng tương tự như Hồng Kông (Trung Quốc), Đài Loan (Trung Quốc), Singapore, Hàn Quốc. Nhật Bản.

Ngoài ra, theo ông Johnathan Hạnh Nguyễn, một trong những giải pháp nâng cao trải nghiệm của du khách quốc tế là đơn giản hóa thủ tục và rút ngắn thời gian hoàn thuế VAT.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại