menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Kim Liên

Tỷ phú giàu nhất trong số những người giàu Rockefeller chỉ thẳng “nguồn căn” của nghèo khó

Rockefeller tên đầy đủ là John Davison Rockefeller Sr. (8/7/1839 – 23/5/1937) được biết đến ông trùm kinh doanh, vua giàu mỏ và là nhà từ thiện nổi tiếng người Mỹ.

Tỷ phú giàu nhất trong số những người giàu Rockefeller chỉ thẳng “nguồn căn” của nghèo khó

Rockefeller chỉ nguồn căn của sự nghèo đói bởi 1 lý do quen thuộc

Ông là người đã sáng lập nên đế chế dầu mỏ lừng lẫy – Tập đoàn Standard Oil, trở thành tỷ phú đầu tiên của nước Mỹ vào năm 1916 và tỷ phú đô la đầu tiên trên thế giới. Vào thời kỳ đỉnh cao, ông độc quyền đến 80% ngành lọc dầu của Mỹ cùng 90% ngành kinh doanh đường ống dẫn dầu.

Rockefeller chính mà người giàu nhất trong những người giàu. Gia tộc của ông đã hưng thịnh suốt 7 đời với gần 200 người thừa kế và duy trì khối tài sản hơn 11 tỷ USD.

Nổi tiếng giàu có với bộ óc thiên tài cùng tầm nhìn xa trông rộng, Rockefeller chỉ ra nguyên nhân dù chăm chỉ nhưng nhiều người mãi không giàu là bởi họ chưa nhận được sức mạnh của lời nói.

Ông nói là: “Người nghèo luôn nghèo vì họ chưa nhận ra bản chất của lời nói. Họ thường vô tình bỏ qua những cơ hội tuyệt vời mà những cuộc trò chuyện mang lại".

Những người mãi không thể thành công vì họ quá “cả nể”, họ thường trò chuyện vui vẻ trong các cuộc gặp gỡ nhưng họ lại quên không nói về những câu chuyện tiền bạc và trao đổi giá trị với nhau.

Trong cuộc sống, việc trao đổi giá trị trở thành yếu tố quan trọng quyết định đến thành công của con người. Tuy nhiên, nhiều người thường bị cảm xúc chi phối, họ gần như không thể vượt qua được chính bản thân mình.

Người xưa vẫn nói: “Người giàu luôn đặt lợi ích lên hàng đầu trong khi người nghèo thường bị cảm xúc chi phối, làm ảnh hưởng đến các quyết định".

Và chính sự khác biệt trong lối suy nghĩ này khiến nhiều người dù có cố gắng như thế nào cũng mãi nghèo, không tích luỹ được nhiều của cải. Trong khi đó, người giàu phát huy thế mạnh trong suy nghĩ, họ chủ động nắm bắt cơ hội đến từ các cuộc giao tiếp, trao đổi lợi ích để đạt được sự giàu có, thịnh vượng.

Người thông minh chính là người biết nắm bắt thời thế, họ hiểu bản chất của các mối quan hệ, các cuộc giao tiếp. Họ nhận sự giúp đỡ, những cơ hội từ người khác và sẽ dùng một lợi ích tương đương để trao đổi lại.

Sống ở đời không ai “ăn không" được của ai cái gì, mọi thứ chúng ta đều phải trả với giá tương đương. Để thành công và giàu có, chỉ chăm chỉ thôi là không đủ bạn phải không ngừng thay đổi tư duy và nhận thức của mình, nỗ lực trở thành phiên bản tốt hơn mỗi ngày.

Dù làm bất cứ ngành nghề nào thì các mối quan hệ chính là “nền tảng" không thể thiếu để bạn đạt được thành tích nổi trội, chạm tới thành công và giàu có. Các mối quan hệ giao tiếp rất phức tạp, nó không chỉ đơn thuần như những gì bạn vẫn nghĩ. Vì vậy, hãy trau dồi kỹ năng mềm, không ngừng học hỏi để không bị xã hội bỏ lại phía sau.

Bên cạnh đó, hãy học cách lắng nghe mọi người, bình tĩnh đối mặt với khó khăn và coi nó như bài học kinh nghiệm quý giá. Chỉ khi bạn đủ kinh nghiệm, đủ trải nghiệm cùng kiến thức chắc chắn, các mối quan hệ rộng thì lúc đó thành công và giàu có sẽ đến.

Tỷ phú là “ông chủ của những ông chủ” nói thẳng: Người khôn ngoan nói sao cho "ngoài tròn trong vuông", không đủ bản lĩnh thì im lặng là vàng

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả