menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Quách Dũng

Tỷ phú Elon Musk tiết lộ sự thật về các nhà máy sản xuất ôtô mới

Giám đốc điều hành hãng xe điện Tesla của Mỹ Elon Musk cay đắng thừa nhận, cả 2 nhà máy ở Berlin và Austin lúc này đang trở thành những "lò đốt tiền" khổng lồ.

Trong cuộc phỏng vấn được công bố ngày 22/6, tỷ phú Elon Musk cho biết, các nhà máy sản xuất ôtô mới của Tesla Inc ở Texas và Berlin đang "lỗ hàng tỷ USD" khi họ phải vật lộn để tăng sản lượng vì thiếu pin và tình trạng tắc nghẽn tại các cảng ở Trung Quốc.

"Cả hai nhà máy ở Berlin và Austin lúc này đều là những lò đốt tiền khổng lồ. Đó thực sự giống như thứ âm thanh khủng khiếp của tiền bị đốt cháy", tỷ phú Musk nói.

Ông Musk cho biết, nhà máy của Tesla ở Texas hiện chỉ sản xuất một lượng ô tô "nhỏ" vì những thách thức trong việc thúc đẩy sản xuất loại pin 4680 mới và do các phương tiện để sản xuất pin 2170 thông thường đang "mắc kẹt tại các cảng ở Trung Quốc". Ông tin tưởng rằng những vấn đề này sẽ nhanh chóng được khắc phục nhưng cần phải có thêm sự quan tâm hơn nữa.

Trong khi đó, nhà máy ở Berlin đang ở "tình thế tốt hơn một chút" vì đã bắt đầu sử dụng pin 2170 truyền thống cho những chiếc xe được chế tạo tại đây.

Ông Musk cho biết, việc tạm đóng cửa nhà máy do dịch Covid-19 ở Thượng Hải "rất, rất khó khăn", không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất ô tô ở Thượng Hải của Tesla mà còn tại nhà máy ở California, nơi sử dụng một số bộ phận xe được sản xuất tại Trung Quốc.

Theo một bản ghi nhớ nội bộ của Tesla mà Reuters có được, hãng xe này có kế hoạch tạm dừng hầu hết hoạt động sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải trong 2 tuần đầu tiên của tháng 7 để tiến hành nâng cấp cơ sở sản xuất nhằm tăng sản lượng.

"Hai năm qua là một cơn ác mộng toàn diện về sự gián đoạn chuỗi cung ứng, hết việc này đến việc khác và chúng tôi vẫn chưa thoát khỏi nó", tỷ phú Musk chia sẻ.

Giờ đây, mối quan tâm lớn của Tesla là "làm thế nào giữ cho các nhà máy hoạt động để có thể trả lương cho mọi người và không bị phá sản?"

Đầu tháng này, ông đã nói rằng có "cảm giác cực kỳ tồi tệ" về nền kinh tế và hãng cần cắt giảm nhân viên khoảng 10% và "tạm dừng mọi hoạt động tuyển dụng trên toàn thế giới".

Đầu tuần này, việc cắt giảm nhân sự của Tesla đã bắt đầu và dự kiến diễn ra trong vòng 3 tháng, khiến công ty gần đây tiếp tục vướng vào một vụ kiện mới với nhân công cũ.

Đầu năm nay, Tesla đã bắt đầu sản xuất tại các nhà máy ở Berlin và Texas, cả hai đều rất quan trọng đối với tham vọng tăng trưởng của nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu. Tuy nhiên, Giám đốc điều hành Tesla Inc khó có thể đạt được các mục tiêu đầy tham vọng để Tesla sản xuất hàng loạt pin xe điện mới trong năm nay, những người trong ngành và các nhà phân tích cho biết.

Mặc dù Musk nổi tiếng là người đã làm những điều không thể, bắt đầu bằng việc biến nhà sản xuất xe điện thành công ty ô tô có giá trị nhất thế giới, nhưng những thách thức khi đưa vào hoạt động một nhà máy mới và phát triển một phương pháp sản xuất pin mới, có thể là quá sức hơn rất nhiều.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại