menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hà Ngọc Linh

Tỷ phú Elon Musk sắp hầu tòa vì cáo buộc thao túng thị trường

Ông Elon Musk, CEO của hãng xe điện Tesla, sẽ phải hầu tòa vào ngày 17/01 vì cáo buộc thao túng thị trường chứng khoán sau khi một thẩm phán liên bang bác bỏ yêu cầu chuyển vụ án ra khỏi bang California (Mỹ).

Vụ việc khởi nguồn từ tháng 8/2018 khi ông Elon Musk tweet rằng ông có đủ nguồn tài chính đảm bảo để tư nhân hoá Tesla, khiến cổ phiếu Tesla bắt đầu lao dốc. Ngay sau đó, ông Musk đã bị các cổ đông kiện vì cáo buộc đã gây thiệt hại hàng tỷ USD vì bài đăng trên Twitter.

Theo phát ngôn viên của tòa án, thẩm phán Edward Chen đã từ chối chuyển thủ tục tố tụng sang bang Texas (trụ sở của Tesla) và việc chọn lựa các bồi thẩm đoàn sẽ bắt đầu vào ngày 17/1 tới.

Các luật sư bào chữa đã lập luận rằng ông Elon Musk sẽ không được xét xử công bằng tại San Francisco (Mỹ). Đây chính là nơi mà ông Musk đã thực hiện thương vụ mua lại Twitter và nhận lại nhiều chỉ trích vì các quyết định của mình kể từ khi tiếp quản công ty truyền thông xã hội này. Sau khi thâu tóm, Elon Musk đã sa thải hàng loạt các nhân sự cấp cao, đồng thời thay đổi hoàn toàn chính sách kiểm duyệt nội dung của nền tảng.

“Trong vài tháng qua, truyền thông địa phương rải đầy các câu chuyện đầy thiên lệch và tiêu cực về ông Musk, qua đó tạo nên cái nhìn rất định kiến từ phía nhóm bồi thẩm đoàn”, các luật sư bào chữa của ông Musk cho biết trong hồ sơ. “Giới truyền thông địa phương đã đổ lỗi cho cá nhân ông Musk vì các vụ cắt giảm nhân sự và thậm chí cáo buộc ông vi phạm luật”.

Theo Bloomberg, thẩm phán Judge Chen bày tỏ sự tin tưởng tại phiên điều trần rằng có thể chọn lựa được các bồi thẩm đoàn công bằng.

Trở lại những dòng tweet gây tranh cãi vào năm 2018, bài đăng của ông Musk đã thu hút sự chú ý của các nhà chức trách tại Mỹ. Uỷ ban Chứng khoán Mỹ (SEC) cho rằng các dòng tweet này của ông Musk đã gây hiểu lầm cho nhà đầu tư bởi ông chưa bao giờ tìm được nguồn tiền để đưa Tesla thành công ty tư nhân. Vì vụ việc này, tháng 10/2018, ông Musk phải nộp phạt 20 triệu USD và từ chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Tesla.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
4 Yêu thích
1 Bình luận 1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại