menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trịnh Vũ Tường

Tỷ phú Elon Musk đột ngột nói bán, giá bitcoin giảm sâu

Giá bitcoin rớt xuống dưới ngưỡng 45.000USD lần đầu tiên trong gần 3 tháng sau khi tỷ phú sở hữu hãng xe điện nổi tiếng thế giới công bố rằng Tesla sẽ cần phải rút bớt tiền khỏi tài sản tiền ảo.

Tỷ phú Elon Musk tiếp tục có những động thái bất lợi với giá bitcoin, tuyên bố mới nhất của ông đã đẩy giá bitcoin xuống mức thấp nhất tính từ tháng 2/2021. Trong một bài đăng mới đây trên Twitter, ông Elon Musk nói rằng Tesla có thể bán hoặc đã bán dự trữ tiền ảo của công ty.

Giá bitcoin mới đây đã rớt xuống dưới ngưỡng 45.000USD lần đầu tiên trong gần 3 tháng sau khi tỷ phú sở hữu hãng xe điện nổi tiếng thế giới công bố rằng Tesla sẽ cần phải rút bớt tiền khỏi tài sản tiền ảo.

Giá bitcoin vào cuối ngày Chủ nhật trên thị trường New York giao dịch ở ngưỡng khoảng 45.270USD/ounce, giảm khoảng 4.000USD/ounce so với mức vào cuối ngày thứ Sáu.

Tuyên bố mới nhất từ tỷ phú Elon Musk khép lại một tuần đầy biến động với nhiều tuyên bố không khỏi ảnh hưởng đến loại tiền số lớn nhất này. Tỷ phú Elon Musk đã khiến cho giá trị của tiền bitcoin giảm đến 10.000USD chỉ trong vài giờ sau khi nói rằng Tesla sẽ không tiếp tục chấp nhận khách mua xe Tesla thanh toán bằng bitcoin.

Vài ngày trước đó, trong một cuộc phỏng vấn truyền hình, ông từng đùa rằng tiền số Dogecoin là một sự vội vã, điều này làm ảnh hưởng đến giá Dogecoin. Vài ngày sau đó, ông đăng tải dòng trạng thái rằng ông đang có các cuộc làm việc với nhà phát triển Doge để tăng cường hiệu quả giao tiếp của đồng tiền này.

Vào đầu tháng 2/2021, ông Elon Musk đã công bố Tesla sử dụng 1,5 tỷ USD trong gần 200 tỷ USD tiền của doanh nghiệp để mua bitcoin. Động thái của ông Elon Musk đã đẩy giá bitcoin lập kỷ lục và đồng thời có tính hỗ trợ tâm lý quan trọng với các loại tiền điện tử khác. Các loại tiền số gần đây đã trở thành tài sản chính thống dù phải đương đầu với nhiều chỉ trích.

Tuyên bố mới nhất của ông Elon Musk liên quan đến tiền bitcoin đã đương đầu với nhiều chỉ trích, họ chê bai quan điểm của ông về đồng bitcoin trong tuần trước. Khi đó, ông đã nói rằng ông không ủng hộ bitcoin vì những lo lắng liên quan đến môi trường. Khi đó ông từng nói công ty này sẽ không bán dự trữ bitcoin đang sở hữu.

Những diễn biến mới nhất vào ngày Chủ Nhật cho thấy thị trường tiền số thực sự đối diện với quá nhiều rủi ro biến động. Đối với nhiều người ưa thích tiền số, việc giá tiền bitcoin và nhiều loại khác giảm không thể ngăn cản họ, họ vẫn tin rằng giá tiền số sẽ có thể tăng hơn nữa.

Chủ tịch kiêm giám đốc điều hành sản Coinbase Global, bà Emilie Choi, nhận xét: “Chúng tôi đang nhìn vào dài hạn và những diễn biến mới nhất này không thể tác động đến chúng tôi. Chúng tôi tin vào triển vọng lâu dài của tiền số và nhiều người khác cũng vậy”.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
2 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại