menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Huỳnh Văn Bảy

Tỷ phú Elon Musk đã tìm được CEO mới cho mạng xã hội Twitter

Tỷ phú Elon Musk đã tìm được CEO mới cho mạng xã hội Twitter; Google Pixel 7a chính thức ra mắt.... là những tin tức công nghệ mới nóng nhất hôm nay 13/5/2023.

Tỷ phú Elon Musk đã tìm được CEO mới cho mạng xã hội Twitter

Tỷ phú Elon Musk ngày 11/5 thông báo ông đã tìm được giám đốc điều hành (CEO) mới cho nền tảng mạng xã hội Twitter song không đưa ra thông tin chi tiết.

Trong khi đó, báo Wall Street Journal dẫn nguồn tin riêng cho biết nữ CEO Công ty Giải trí và Truyền thông NBCUniversal của Tập đoàn Truyền thông Toàn cầu Comcast là Linda Yaccarino đang đàm phán cho vị trí này.

Tuy nhiên, bà Yaccarino vẫn chưa đưa ra bình luận về thông tin trên.

Trên tài khoản Twitter cá nhân, tỷ phú Musk thông báo: “Tôi rất vui mừng tuyên bố đã thuê một CEO mới cho Tập đoàn X/Twitter. Cô ấy sẽ bắt đầu làm việc sau khoảng 6 tuần nữa.”

Vị tỷ phú này cũng cho biết sẽ chuyển sang làm giám đốc công nghệ của nền tảng mạng xã hội này trong vài tuần tới.

Ông Musk trở thành chủ sở hữu của Twitter sau khi hoàn tất hợp đồng mua lại công ty này với giá 44 tỷ USD vào tháng 10 năm ngoái.

Ngay sau đó, ông đã thực hiện một cuộc “đại phẫu” bằng cách nhanh chóng sa thải CEO Parag Agrawal và các lãnh đạo cấp cao khác, sau đó tiếp tục sa thải một nửa số nhân viên vào tháng 11.

Trong một cuộc thăm dò trên Twitter do ông Musk thực hiện vào tháng 12 năm ngoái, 57,5% người dùng ủng hộ ông từ chức CEO của nền tảng mạng xã hội này. Khi đó, vị tỷ phú cho biết sẽ thôi vị trí đứng đầu Twitter nếu tìm thấy “ai đó đủ ngốc để đảm nhận công việc."

Đến nay, tỷ phú Musk vẫn chưa đề cập đến bất kỳ ứng cử viên tiềm năng nào cho vị trí CEO của Twitter.

Tỷ phú Elon Musk đã tìm được CEO mới cho mạng xã hội Twitter

Google Pixel 7a chính thức ra mắt

Google vừa chính thức công bố mẫu smartphone tầm trung Pixel 7a tại Google I/O 2023 với nhiều thông số kỹ thuật đã được lan truyền trên internet trước đó.

Dòng smartphone Pixel A của Google là bơ và bánh mì của Google vì chúng hoạt động mượt và có doanh số khá tốt. Mới đây, dòng Pixel A đã chính thức có thêm thành viên mới là Pixel 7a. Được bán với giá từ 499 USD từ 11,7 triệu đồng, Pixel 7a là một cỗ máy ngon rẻ theo đúng nghĩa vì rẻ bằng nửa Galaxy S23 mới, nhưng cung cấp độ mượt mà và ổn định, chụp ảnh đẹp chẳng kém gì iPhone 14.

Pixel 7a trông giống Pixel 6a với màn hình OLED 6,1 inch. Nhìn thoáng qua, thay đổi trực quan thực sự duy nhất là giao diện của thanh máy ảnh với hai tông màu giống như của Pixel 7, phù hợp với màu vỏ của điện thoại.

Ở bên trong, Pixel 7a sử dụng chip Tensor G2 do Google tự phát triển. Con chip cũng cung cấp sức mạnh cho chiếc Pixel 7 Pro hàng đầu. Mặc dù điểm chuẩn của con chip này thậm chí không thể so sánh với Snapdragon 8+ Gen 1 của Qualcomm, nhưng nó được cho là bộ xử lý thông minh và hiệu quả hơn về mặt năng lượng.

Tấm séc với chữ ký Steve Jobs có giá hơn 85.000 USD

Theo nền tảng đấu giá RR Aution, tấm séc "vẫn trong tình trạng nguyên sơ", có kích thước 7x15 cm với đầy đủ thông tin kèm chữ ký của Steve Jobs. Séc có giá trị 175 USD, được trả cho Crampton, Remke & Miller - công ty tư vấn quản lý ở Palo Alto hiện đã phá sản - vào ngày 8/7/1976.

Quá trình đấu giá bắt đầu từ ngày 17/4 và kết thúc vào 10/5. RR Aution ban đầu kỳ vọng thu về 25.000 USD từ tấm séc, gấp 142 lần giá trị ban đầu. Tuy nhiên, con số cuối cùng cao gấp ba lần mong đợi.

Jobs ít khi ký tặng vì cũng không thích điều này. Do đó, chữ ký của ông được săn lùng vì độ hiếm, có giá trị sưu tầm cao. Các nhà sưu tập sẽ đẩy số tiền lên hàng chục nghìn USD tùy tình trạng món đồ và tầm quan trọng của nó.

Năm ngoái, một tấm séc ký chung giữa Steve Jobs và nhà đồng sáng lập Apple Steve Wozniak được mua lại với giá 25.000 USD. Năm 2017, một cuốn tạp chí phát hành từ 1988 với chữ ký của Jobs khi ông chuẩn bị ra mắt máy tính NeXT cũng được bán giá 50.000 USD.

Ngoài chữ ký, các kỷ vật liên quan đến cố CEO Apple cũng được định giá cao, như đơn xin việc của ông được mua ở mức 175.000 USD, hay thư viết tay gửi cho người bạn thời thơ ấu Tim Brown thu về 300.000 USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại