menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thạch Thảo

Tỷ phú Elon Musk đã có đủ tiền mua Twitter

Người giàu nhất thế giới cho biết đã huy động được 46,5 tỷ USD cho thương vụ mua Twitter, chỉ một tuần sau khi công bố việc này.

Theo tài liệu nộp lên Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) hôm 21/4, Musk khẳng định đã có đủ giấy tờ cam kết hỗ trợ vốn để mua Twitter, với 25,5 tỷ USD vay từ Morgan Stanley và một số tổ chức tài chính khác, cùng 21 tỷ USD tiền túi.

Trong văn bản, Musk cũng nói rằng chưa nhận được phản hồi chính thức nào từ HĐQT Twitter về đề nghị mua lại của ông với giá 54,2 USD một cổ phiếu. Thương vụ này định giá Twitter khoảng 41 tỷ USD. Ông cho biết "đang tìm cách đàm phán" một thỏa thuận mua bán và "sẵn sàng bắt đầu ngay lập tức". Điều này trái ngược với tuyên bố trước đó của ông rằng lời đề nghị ban đầu là "tốt nhất và cuối cùng".

Vài ngày gần đây, việc Musk huy động tiền thế nào để mua Twitter là chủ đề được chú ý, đặc biệt sau khi ông cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng "Không chắc có thể mua Twitter hay không".

Dù là người giàu nhất thế giới với 260 tỷ USD, phần lớn tài sản của Musk là cổ phiếu Tesla. Một số nhà phân tích cho rằng Musk sẽ khó vay vốn nếu thế chấp cổ phiếu có mức biến động cao như Tesla.

Bên cạnh đó, dù Twitter chưa chính thức phản hồi Musk, họ đã thực hiện chiến lược nhằm ngăn Musk sở hữu hơn 15% cổ phần công ty. Musk cũng cho biết trong văn bản hôm qua rằng ông đang cân nhắc chào mua công khai – mua cổ phiếu Twitter trực tiếp từ các cổ đông. Việc này có thể gây thêm sức ép lên HĐQT công ty.

Cổ phiếu Twitter đã tăng 1% lên 47 USD trong phiên thứ Năm tuần trước, khi Musk tuyên bố muốn mua. Con số này thấp hơn đáng kể so với giá chào mua của Musk. Điều này khiến nhiều nhà đầu tư ngờ vực về khả năng thương vụ được thực hiện.

Năm 2018, Musk từng tuyên bố sẽ tư nhân hóa Tesla và đăng lên Twitter rằng ông đã "có đủ tiền". Việc này đã kéo cổ phiếu Tesla lên cao. Dù vậy, Musk chưa chuẩn bị tài chính cho thương vụ này. Ông sau đó bị Ủy ban Chứng khoán Mỹ (SEC) phạt vì gây hiểu nhầm cho cổ đông, phải trả 20 triệu USD tiền phạt và rời chức Chủ tịch Tesla.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả