menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Cao Đức Giang

Tỷ phú Elon Musk có thể lại đưa Twitter lên sàn sau khi mua vài năm

Musk nêu kế hoạch tái niêm yết nhằm thuyết phục nhà đầu tư rằng ông có thể nhanh chóng cải thiện hoạt động và khả năng sinh lời cho Twitter.

Người giàu nhất thế giới nói với các nhà đầu tư tiềm năng rằng ông có kế hoạch làm IPO cho Twitter sau khi mua khoảng 3 năm, WSJ trích nguồn tin thân cận cho biết. Thương vụ dự kiến hoàn tất cuối năm nay, hiện còn chờ sự chấp thuận của các cổ đông Twitter và giới chức.

CEO Tesla đã nói chuyện với nhiều nhà đầu tư, như các công ty cổ phần tư nhân. Việc này có thể giúp giảm con số 21 tỷ USD tiền túi mà ông dự định rót vào cho thương vụ. Phần còn lại đến từ tiền vay. WSJ cho biết một công ty đang cân nhắc tham gia là Apollo Global Management.

Các công ty cổ phần tư nhân thường rút niêm yết doanh nghiệp được mua lại, sau đó âm thầm cải tổ và làm IPO trở lại trong vòng 5 năm. Tín hiệu trên của Musk cho thấy tỷ phú muốn tạo sự tin tưởng với các nhà đầu tư tiềm năng, rằng ông có thể nhanh chóng cải thiện hoạt động và khả năng sinh lời cho Twitter.

Ông không tiết lộ nhiều về kế hoạch chính xác cho Twitter ngoài việc muốn nền tảng này kiểm duyệt nội dung bớt gắt gao hơn. Thậm chí, Musk có lúc còn khẳng định không quan tâm đến việc kiếm tiền từ thương vụ này. Ông thường xuyên lỡ hẹn các mốc thời gian và mục tiêu tại hãng xe điện Tesla.

Dù Musk hiện là người giàu nhất thế giới, việc gom hơn 40 tỷ USD để mua Twitter không phải chuyện đơn giản. Tuy nhiên, sau khi ông làm được điều này, thái độ của HĐQT Twitter đã thân thiện trở lại và hai bên nhanh chóng đạt thỏa thuận mua lại với giá 54,2 USD một cổ phiếu.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại