menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hải Vân

Tỷ phú Elon Musk bị tài khoản theo dõi tiết lộ thường xuyên bay chuyên cơ dưới 10 phút

Tỷ phú Elon Musk thực hiện các chuyến bay siêu ngắn cho các lộ trình chỉ kéo dài vài chục km của mình. 

Thời gian vừa qua, cộng đồng mạng quốc tế xôn xao với việc nhân vật có tầm ảnh thưởng Kylie Jenner bay chuyến bay chỉ kéo dài 12 phút vì lo ngại ảnh hưởng đến môi trường. Jack Sweeney, chủ sở hữu tài khoản Twitter @CelebJets chính là người công khai chuyến đi của Jenner. Tuy nhiên, người này lại tỏ ra ngạc nhiên vì anh thậm chí còn thấy tỷ phú Elon Musk thực hiện các chuyến bay ngắn hơn trên máy bay riêng của mình.

Sweeney cho biết Elon Musk đã nhiều lần bay từ Sân bay Quốc tế Los Angeles đến Sân bay Hawthorne, cách nhau khoảng 16 km, tức là chỉ 10 phút lái xe. Quãng đường này ngắn hơn nhiều so với chuyến bay từ thành phố Van Nuys, Los Angeles, bang California đến thành phố Camarillo, Ventura, bang California của Kylie Jenner khi nó kéo dài 12 phút trên quãng đường 40 km.

Theo tờ Daily Mail ước tính, nếu Jenner di chuyển bằng ôtô từ nhà riêng ở Hidden Hills đến Camarillo, cô sẽ chỉ mất 39 phút nếu không xảy ra tắc đường. Tuy nhiên, Kylie đã mất 30 phút để lái xe tới sân bay Van Nuys, sau đó lên máy bay di chuyển tới Camarillo trong vòng 12 phút. Các chuyên gia cho biết chi phí nhiên liệu cho chuyến đi này của Kylie tốn khoảng 1.600 USD. Tuy nhiên, nếu cô sử dụng máy bay tư nhân, con số đó còn lên tới 7.200 USD.

Tỷ phú Elon Musk bị tài khoản theo dõi tiết lộ thường xuyên bay chuyên cơ dưới 10 phút
Người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội thực hiện chuyến bay kéo dài chỉ 12 phút. Ảnh: KylieJenner/Instagram

Sweeney, sinh viên năm thứ hai của Đại học Central Florida đang quản lý 30 tài khoản Twitter theo dõi các chuyến bay riêng của các tỷ phú, người nổi tiếng và giới tài phiệt Nga. Tài khoản phổ biến nhất của người này là @ElonJet, chuyên theo dõi các chuyển động của Musk, từng được tỷ phú giàu nhất thế giới “ngã giá” đàm phán ngừng hoạt động với giá 5.000 USD. Hiện @ElonJet có hơn 478.000 người theo dõi.

Năm 2019, Elon Musk bị bắt gặp thực hiện chuyến bay siêu ngắn khởi hành từ San Jose, California rồi hạ cánh xuống San Francisco chỉ sau 9 phút. Vị tỷ phú bị chỉ trích vì đi ngược lại mọi tôn chỉ, tuyên bố của ông về việc bảo vệ môi trường. Trong suốt sự nghiệp của mình, Elon Musk bán xe điện với lời quảng bá là bảo vệ môi trường đồng thời luôn tuyên bố rằng lúc nào các công ty của ông cũng chỉ tập trung vào việc giải quyết các vấn đề biến đổi khí hậu. Thế nhưng có vẻ những gì ông làm lại không liên quan lắm tới các tuyên bố chính thức cũng như trên mạng xã hội.

Những nỗ lực theo dõi chuyến bay của Sweeney gần đây đã bị buộc tội vi phạm quyền riêng tư của những người nổi tiếng. Tuy nhiên, người này lấy từ dữ liệu công khai nên vẫn đang được hoạt động. Sweeney nói rằng bất cứ ai cũng đều có thể truy cập thông tin và bản thân những người nổi tiếng thường không ngại đăng ảnh máy bay phản lực của họ lên mạng xã hội.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại