menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Xuân Đại

Tỷ phú đứng sau đế chế mỹ phẩm Hàn Quốc nổi tiếng JM Solution

Kim Jung-woong là người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của GP Club, một hãng mỹ phẩm có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc). Công ty của ông được biết đến nhiều nhất là dòng mặt nạ JM Solution, một sản phẩm gây tiếng vang lớn tại Trung Quốc.

Kim Jung-woong là nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của GP Club, một hãng mỹ phẩm có trụ sở tại Seoul (Hàn Quốc). Công ty của được biết đến nhiều nhất với dòng mặt nạ JM Solution, một sản phẩm gây tiếng vang lớn với số lượng bán khổng lồ tại thị trường Trung Quốc.

Chỉ trong hai năm kể từ khi ra mắt, GP Club đã bán được hơn 1 tỷ mặt nạ, giúp doanh công ty thu tăng hơn 900% và lợi nhuận tăng 3.000% trong năm 2018. Để đáp ứng được tốc độ tăng trưởng, Kim đã tăng đội ngũ nhân viên lên 5 lần trong cùng năm.

Kim được sinh ra trong một gia đình khá giả có 3 anh chị em. Anh đã có một tuổi thơ êm đềm cho đến khi cha anh - Giám đốc một chi nhánh ngân hàng bị mất việc và phải chuyển nghề sang làm công nhân xây dựng với mức lương khiêm tốn.

Khó khăn càng chồng chất khó khăn khi cha của Kim qua đời vì căn bệnh ung thư khi Kim tròn 15 tuổi. Tuy nhiên, chính sự túng thiếu về cả tinh thần và vật chất đã làm bùng cháy ngọn lửa kinh doanh trong anh.

Để có thể kiếm tiền lo cho gia đình, Kim xin làm việc bán thời gian tại một cửa hàng video game nhỏ do một cặp vợ chồng già làm chủ. Sau một thời gian dài chăm chỉ làm lụng, Kim sử dụng 4.000 USD tiết kiệm được và 3.000 USD vay từ gia đình để mở một cửa hàng nhỏ chuyên bán các đĩa và máy chơi game cầm tay, đây cũng chính là cái nôi của GP Club ngày nay.

Nhờ khả năng bán hàng tài tình, Kim đã kiếm đủ tiền để mở thêm một cửa hàng thứ 2 tại căn hộ gần cửa hàng đầu tiên. Đến năm 20 tuổi, Kim đã có trong tay khối tài sản riêng đầu tiên trị giá 500.000 USD.

Sau này, Kim còn mở thêm nhiều chi nhánh khác và kinh doanh thêm nhiều phụ kiện chơi game. Công việc kinh doanh game của Kim phát triển thần tốc, ở giai đoạn đỉnh cao đạt doanh thu lên tới 50 tỷ won/năm (hơn 37.000 USD/năm).

Tỷ phú đứng sau đế chế mỹ phẩm Hàn Quốc nổi tiếng JM Solution

Vào tháng 4/2016, Kim đã cho ra mắt thương hiệu sữa rửa mặt và sữa tắm JM Solution, sản phẩm được sản xuất tại một nhà máy mỹ phẩm nhỏ ở Hàn Quốc. Được biết, tên của thương hiệu là từ viết tắt của “Journey to Miracle” (Hành trình hướng tới sự kỳ diệu).

Vào giữa năm 2017, GP Club đã phân phối ra thị trường loại mặt nạ mới có chiết xuất từ mật ong cùng một số dòng mặt nạ khác. Lần này, GP Club chọn cách marketing là gửi tặng mặt nạ cho những người có tầm ảnh hưởng chuyên về lĩnh vực làm đẹp của Trung Quốc. Họ sẽ sử dụng và đăng bài đánh giá sản phẩm lên các nền tảng mạng xã hội, từ đó giúp sản phẩm được quảng bá rộng rãi tới người dùng.

Đến cuối năm 2018, GP Club đã bán được 800 triệu mặt nạ và nhanh chóng vượt qua con số 1 tỷ không lâu sau đó. Được thúc đẩy chủ yếu bởi người tiêu dùng ở Trung Quốc, doanh số của GP Club đã tăng gần gấp 10 lần vào năm thứ hai sản phẩm được ra mắt, đạt 460 triệu USD trong khi lợi nhuận ròng tăng hơn 30 lần. Để đáp ứng được tốc độ tăng trưởng, Kim đã tăng đội ngũ nhân viên lên 5 lần vào cùng năm đó để đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng.

Chính sự phát triển đáng kinh ngạc của GP Club đã thuyết phục Goldman Sachs đầu tư 75 tỷ won (67 triệu USD) để mua 5% cổ phần của công ty vào tháng 10/2018.

Sự phát triển vượt trội của công ty đã trở thành bệ phóng đưa Kim Jung-woong lọt vào danh sách Top 50 người giàu nhất Hàn Quốc theo tạp chí Forbes với tổng tài sản hơn 1,1 tỷ USD.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Yêu thích
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại