menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Trần Hà My

Tỷ phú Dhvanil Sheth: Thành công luôn dành cho người can đảm

Người can đảm, dám nghĩ dám làm chắc chắn sẽ thành công

Dhvanil Sheth là người sáng lập và CEO của Skillmatics, một doanh nghiệp trò chơi giáo dục thông minh giúp trẻ em giảm phụ thuộc vào công nghệ. Hiện nay, công ty có giá trị khoảng 2 triệu đô la.

Dhvanil Sheth ra mắt công ty vào năm 2016 sau khi thấy cháu trai ba tuổi rưỡi của mình cố gắng chơi với những cuốn sách như điện thoại thông minh. Nhìn thấy hành động của cháu mình, anh tin rằng đây là vấn đề quan trọng cần giải quyết. Và khoảnh khắc đó đã giúp anh hình thành ý tưởng của mình.

Chàng trai 27 tuổi khi đó đã tìm mọi cách để thoát khỏi công việc tư vấn quản lý phát triển kinh doanh hiện tại và thành lập công ty. Trong ba năm kể từ đó, công ty của anh đã phá vỡ nhiều kỷ lục và trở thành thương hiệu đồ chơi Ấn Độ đầu tiên xuất khẩu trên thế giới.

Trước khi thành lập công ty, Sheth bắt đầu tư vấn cho các bậc cha mẹ ở Mumbai để tìm hiểu xem họ có cùng mối quan tâm với anh không. Anh đã dành 6 tháng để nhận phản hồi từ các bậc phụ huynh rằng họ muốn đưa con cái tránh xa khỏi các thiết bị ngày nay. Và đó là thời điểm Sheth biết ý tưởng của mình đang đi đúng hướng.

Khi xác định được điều đó, anh đầu tư 50.000 đô la mà anh tiết kiệm được để thiết kế trò chơi thông minh giúp trẻ em học tập và giảm sự phụ thuộc vào thiết bị di động. Anh tin rằng, trẻ con rất giỏi khi học thuộc lòng, vì thế anh đã đưa ra ý tưởng về những trò chơi nối ghép từ và có sự lặp lại. Từ đó, Sheth cùng với đồng nghiệp của mình đã đưa ra một loạt các sản phẩm về toán học, khoa học và logic cho trẻ em.

Sau khi giới thiệu sản phẩm Skillmatics của mình, Sheth nhanh chóng bán hàng trực tuyến và dành nhiều thời gian để tiếp thị trên Amazon. Trong vòng 6 tháng kể từ khi ra mắt vào tháng 7 năm 2017, một trong những món hàng đã trở thành trò chơi giáo dục số 1 trên Amazon.

Anh chia sẻ: "Tất cả đều là một phần kế hoạch của tôi để xây dựng thương hiệu toàn cầu. Đó là mục tiêu kinh doanh ban đầu của tôi". Thậm chí, doanh nhân trẻ đã từ chối khoản tiền 750 nghìn đô la từ một nhà đầu tư muốn anh tập trung thị trường vào Ấn Độ.

Hiện nay, các sản phẩm Skillmatics đã có mặt ở 15 quốc gia trên toàn cầu thông qua trang web và thị trường trực tuyến của riêng mình. Nó cũng có sẵn trong 3000 cửa hàng bán lẻ nhờ CEO của Hamley kêu gọi đầu tư cho sản phẩm của anh hướng ra thị trường nước ngoài.

Đầu năm nay, Sheth nhận được 1,5 triệu đô la tài trợ thông qua chương trình tăng tốc khởi nghiệp Sequoia Ấn độ và nâng khối tài sản của mình lên hơn 2 triệu đô la. Điều đó giúp công ty có kế hoạch mở thị trường trên khắp Ấn Độ và Hoa Kì với doanh thu năm 2019 đạt 1,5 triệu đô la.

Với giá bán dao động từ 5 đô la tới 30 đô la cho các sản phẩm, doanh nhân trẻ hướng tới việc gấp đôi doanh thu từ hai thị trường này và tiếp cận một số thị trường mới như Hàn Quốc, Nhật Bản,… Anh cũng đang hướng tới ước mơ xây dựng hệ thống giáo dục mới trên Google khi coi trọng kỹ năng cốt lõi thay vì kiến thức môn học như hiện tại.

Ngoài ra, sau khi hoàn thành công việc, Sheth chủ trương đọc sách kinh doanh, chẳng hạn như Phil Knight và xem các bài giảng trên YouTube, như loạt bài tốt nghiệp của Đại học Stanford, để hiểu thêm về các nhà lãnh đạo vĩ đại trên thế giới. Nhờ đó anh đã xác định được một số đặc điểm chính trong hành trình kinh doanh của riêng mình. "Không có một con đường thành công nào là đường thẳng: Ngay cả những công ty tốt nhất cũng có thể phá sản", Sheth chia sẻ với CNBC Make It. "Những người lãnh đạo vĩ đại mà tôi biết luôn có xu hướng cởi mở khi lắng nghe và học hỏi. Đó là sự khiêm tốn và điều đó thực sự có ích"./.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
1 Chia sẻ
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại