24HMONEY đã kiểm duyệt
05/03/2020
Tỷ phú Bloomberg đốt hơn nửa tỷ USD để tranh cử như thế nào Tỷ phú Michael Bloomberg thông báo rút khỏi cuộc đua vào Nhà Trắng vào hôm 4/3. Trong chiến dịch tranh cử này, ông chi hơn 500 triệu USD để quảng cáo rầm rộ.
Đến giữa tháng 2/2020, tỷ phú Michael Bloomberg đã tiêu khoảng 505,8 triệu USD để quảng cáo cho chiến dịch tranh cử của mình trên các phương tiện truyền thông đại chúng. Ảnh: Getty.
Đây là chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ đắt nhất lịch sử của một ứng viên. Theo thống kê của Advertising Analytics, ông Bloomberg chi trung bình mỗi ngày khoảng 5,5 triệu USD từ khi trở thành ứng viên chính thức. Ảnh: NBC News.
Tính đến cuộc gặp các cử tri tại bang Iowa vào hôm 3/2, cựu thị trưởng New York chi hơn 300 triệu USD để đổi lấy sự ủng hộ cần thiết ở nhiều bang khác nhau. Ảnh: Getty.
Ông chi 63 triệu USD cho chiến dịch ở bang California, gấp đôi so với tỷ phú Tom Steyer và gần gấp 10 lần số tiền mà Thượng nghị sĩ Bernie Sanders bỏ ra. Ảnh: New York Times.
Số tiền quảng cáo mà ông Bloomberg bỏ ra cho chiến dịch ở bang Texas lên đến 52,3 triệu USD, lớn gấp 17 lần khoản chi phí mà ứng viên Bernie Sanders bỏ ra tại bang này. Ảnh: The Standard.
Trước đó vào cuối tháng 2/2020, chuyên trang tài chính Bloomberg - công ty truyền thông do chính vị tỷ phú sở hữu - ước tính ông đã chi tổng cộng khoảng 201 triệu USD tại 14 bang diễn ra vòng bầu cử sơ bộ của đảng Dân chủ ngày Siêu Thứ ba (3/3). Ảnh: New York Times.
Số tiền mà ông Bloomberg bỏ ra để quảng cáo cho cuộc tranh cử lần này nhiều hơn khoảng 190 triệu USD so với tất cả đối thủ ở đảng Dân chủ, bao gồm cả tỷ phú Tom Steyer. Ảnh: Shutterstock.
Theo Vox, ông Bloomberg thuê hơn 2.000 nhân viên ở 43 bang để phục vụ cho chiến dịch. Ảnh: Vox.
Ông tuyên bố rút lui khỏi cuộc đua tốn kém này vào hôm 4/3 với lý do tạo cơ hội thuận lợi cho đảng Dân chủ đánh bại Tổng thống Mỹ Donald Trump thuộc đảng Cộng hòa. Ảnh: AP.
Bình luận