menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Nguyễn Hoàng Tuấn

Tỷ phú Ấn Độ cân nhắc xây nhà máy sản xuất ôtô tại Việt Nam

Hinduja, một trong những tập đoàn gia đình lớn nhất thế giới, đang nghiên cứu thị trường, cân nhắc xây nhà máy lắp ráp ôtô tại Việt Nam.

Thông tin này được tỷ phú Prakash Hinduja, Tập đoàn Hinduja cho biết tại buổi tiếp nhân chuyến thăm Ấn Độ của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ngày 16/12.

Theo tỷ phú Prakash Hinduja, dòng xe mà tập đoàn này hướng tới sản xuất tại Việt Nam gồm xe thương mại và xe phục vụ quốc phòng. Ngoài ra, Tập đoàn Hinduja cũng đang tìm hiểu cơ hội đầu tư trong các lĩnh vực tài chính, ngân hàng, công nghệ thông tin, điện, năng lượng tái tạo và an ninh mạng.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khẳng định Việt Nam là điểm đầu tư hấp dẫn của các nhà đầu tư nước ngoài và mong muốn có nhiều nhà đầu tư Ấn Độ vào Việt Nam. Với những kế hoạch đầu tư của Hinduja ở Việt Nam, ông đề nghị tập đoàn này thành lập văn phòng đại diện để chuẩn bị cho những dự án đầu tiên.

Ashok Leyland, một doanh nghiệp hàng đầu của tập đoàn Hinduja, là nhà sản xuất xe thương mại lớn thứ hai ở Ấn Độ, là nhà sản xuất xe buýt lớn thứ 4 trên thế giới và nhà sản xuất xe tải lớn thứ 19 toàn cầu.

Hinduja là một trong những tập đoàn gia đình lớn nhất thế giới. Tập đoàn này thành lập năm 1994 tại vùng Sindh (Ấn Độ, khi đó là thuộc địa của Anh). Hinduja hiện có hàng chục công ty với khoảng 200.000 nhân viên, hoạt động kinh doanh tại hơn 100 quốc gia trong các lĩnh vực sản xuất ôtô, ngân hàng, dịch vụ tài chính ngân hàng, điện, năng lượng tái tạo, chăm sóc sức khoẻ...

Việt Nam - Ấn Độ có mối quan hệ chính trị tin cậy. Kim ngạch thương mại hai chiều tăng dần qua các năm, kể từ khai hai nước thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược và nâng cấp lên Đối tác chiến lược toàn diện vào tháng 9/2016.

Hiện, Ấn Độ đứng thứ 23 trong 141 quốc gia, vùng lãnh thổ đầu tư vào Việt Nam, tính tới tháng 11/2021. Tổng vốn đầu tư của 315 dự án của nhà đầu tư Ấn Độ vào Việt Nam gần 1 tỷ USD.

Nhìn nhận đầu tư của Ấn Độ vào Việt Nam còn khiêm tốn so với tiềm năng, dư địa hai nước, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ hy vọng sẽ sớm có làn sóng đầu tư mới từ Ấn Độ và Việt Nam.

Việt Nam hiện là nền kinh tế đứng thứ ba ASEAN. Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, các doanh nghiệp nước ngoài khi đầu tư tại Việt Nam sẽ có cơ hội tiếp cận với thị trường ASEAN với hơn 650 triệu dân.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả