menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Đỗ Văn Thái

Tỷ phú Amazon tuyên bố dành phần lớn tài sản làm từ thiện

Tỷ phú Jeff Bezos nói rằng sẽ cho đi phần lớn tài sản 124 tỷ USD để giúp chống biến đổi khí hậu và ủng hộ những người "có thể đoàn kết nhân loại".

Trong buổi phỏng vấn của CNN tại nhà riêng ở thủ đô Washington ngày 13/11, khi được hỏi liệu ông có ý định quyên góp phần lớn tài sản suốt đời hay không, tỷ phú Jeff Bezos trả lời "có".

Đây là lần đầu tiên ông tuyên bố kế hoạch cho đi phần lớn tài sản. Nhiều người từng chỉ trích Bezos vì không ký vào Cam kết Cho đi, thỏa thuận mà hàng trăm người giàu nhất thế giới đã ký với lời hứa cống hiến phần lớn tài sản để làm từ thiện.

Ngồi cạnh người yêu Lauren Sanchez trong cuộc phỏng vấn, nhà sáng lập tập đoàn bán lẻ Amazon cho hay hai người đang "vun đắp năng lực để có thể cho đi số tiền này". Buổi phỏng vấn nói tới nhiều chủ đề, từ quan điểm của Bezos về chính trị và suy thoái kinh tế, tới kế hoạch bay ra ngoài vũ trụ của Sanchez cùng phi hành đoàn toàn nữ, cũng như suy nghĩ của cô về mối quan hệ làm ăn đang phát triển tốt với Bezos.

Bezos cho hay ông và bạn gái đồng ý nhận trả lời phỏng vấn lần đầu cùng nhau từ khi bắt đầu hẹn hò năm 2019 để giúp quảng cáo cho Giải thưởng Dũng cảm và Văn minh mà năm nay sẽ trao thưởng cho nhạc sĩ kiêm ca sĩ Dolly Parton.

Bezos và Sanchez công bố khoản tài trợ 100 triệu USD cho Parton. Đây là lần thứ ba ông trao giải này, sau khi trao các khoản tương tự cho đầu bếp Jose Andres, người đã bỏ tiền cung cấp suất ăn cho người Ukraine, và nhà vận động chống biến đổi khí hậu Van Jones. Ông cho hay những người được trao giải là những người có khả năng đoàn kết nhiều người để giải quyết những thách thức lớn.

"Tôi cảm thấy vinh dự khi được là một phần của những gì họ đang làm cho thế giới này", ông nói, cho rằng đoàn kết là điều cần thiết để chống biến đổi khí hậu, chống lại các chính trị gia và các mạng xã hội đang khuếch đại sự chia rẽ.

Thách thức lớn nhất của Bezos và Sanchez là tìm ra cách phân phối khối tài sản khổng lồ của Bezos. Ông từ chối xác định tỷ lệ phần trăm cụ thể hoặc cung cấp chi tiết về lĩnh vực có khả năng nhận tài trợ.

Dù là người giàu thứ 4 thế giới theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg, Bezos không đặt mục tiêu cho đi bao nhiêu tiền trong cuộc đời. Ông từng cam kết cho đi 10 tỷ USD trong 10 năm, tương đương 8% tài sản ròng hiện nay, cho Quỹ Trái đất Bezos mà Sanchez là đồng chủ tịch.

Quỹ ưu tiên giảm khí thải carbon từ xi măng và sắt thép xây dựng, thúc đẩy cơ quan quản lý tài chính cân nhắc rủi ro liên quan biến đổi khí hậu, cải tiến công nghệ lập bản đồ và thu thập dữ liệu để giám sát khí thải carbon, xây bể chứa carbon tự nhiên dựa trên thực vật ở quy mô lớn.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại