menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Minh Nhật

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden bỗng nhiên tăng mạnh

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Joe Biden đã được cải thiện đáng kể sau khi tụt xuống mức thê thảm vào mùa hè này, trong bối cảnh chỉ còn 2 tháng nữa đến cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ quan trọng.

Khi giá nhiên liệu tăng vọt và chính quyền có vẻ không thể khống chế nổi, đảng Dân chủ rơi vào nguy cơ thua đau trước đảng Cộng hòa.

Tình hình trở nên sáng sủa hơn sau một loạt thành tựu lập pháp khiến người Mỹ sẵn sàng đánh giá tổng thống theo những tiêu chí yêu thích của ông: “Đừng so sánh tôi với đấng toàn năng. Hãy so sánh tôi với lựa chọn khác”.

Tỷ lệ ủng hộ tổng thống khá thấp, khi có đến 53% người Mỹ trưởng thành không tán thành với cách điều hành của ông, và kinh tế tiếp tục là điểm yếu đối với ông. Chỉ có 38% ủng hộ cách ông điều hành nền kinh tế khi nước Mỹ đang đối mặt với tỷ lệ lạm phát quá cao và đảng Cộng hòa đưa vấn đề chi tiêu của các gia đình trở thành một trong những chủ đề chính của cuộc bầu cử sắp tới.

Tuy nhiên, kết quả thăm dò mới nhất cho thấy vị thế Tổng thống Biden và đảng Dân chủ đang được cải thiện.

Giá xăng dầu giảm 26% kể từ tháng 6, xuống 3,71 USD/gallon, giảm bớt áp lực lên túi tiền của các gia đình dù lạm phát vẫn cao. Quốc hội vừa thông qua hai dự luật mang tính dấu ấn để có thể tái định hình nền kinh tế Mỹ và giảm phát thải carbon.

Trong khi đó, đảng Cộng hòa hứng nhiều chỉ trích sau khi Tòa án tối cao lật ngược phán quyết Roe v. Wade về quyền phá thai. Tổng thống Biden cũng công khai gọi người tiền nhiệm Donald Trump là một mối đe dọa cơ bản đối với nền dân chủ, nhất là sau khi FBI lục soát tư dinh của ông Trump và tìm thấy tài liệu mật thuộc về Chính phủ Mỹ.

Những yếu tố đó giúp ông Biden giành thêm điểm trong lực lượng ủng hộ đảng Dân chủ.

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden không vượt quá 40% trong các tháng 5, 6 và 7, khi lạm phát tăng vọt do tác động của xung đột ở Ukraine. Tỷ lệ đó giờ đã hồi phục về mức tương đương quý 1 năm nay.

Trong nội bộ đảng Dân chủ, 78% ủng hộ hiệu quả làm việc của ông Biden, tăng so với 65% hồi tháng 7. 66% người của đảng Dân chủ ủng hộ cách ông Biden điều hành nền kinh tế, tăng so với 65% hồi tháng 6.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại