menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Mai Anh

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden luôn cao hơn ông Trump

Một thông tin buồn cho Tổng thống Trump

Tỷ lệ ủng hộ ông Biden được ghi nhận luôn ở mức cao hơn ông Trump trong mọi cuộc thăm dò dư luận. 

Cuộc thăm dò mới của Gallup cho thấy, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden là 55%, còn tỷ lệ không ủng hộ là 41%. Trong khi đó, đối với Tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump, tỷ lệ ủng hộ là 42% và không ủng hộ là 57%.

Theo CNN, trên thực tế, ông Biden thuộc đảng Dân chủ có tỷ lệ ủng hộ luôn cao hơn so với ông Trump của đảng Cộng hòa, kể từ khi ông Trump tham gia đường đua tranh cử Tổng thống Mỹ vào tháng 6/2015.

Cũng theo CNN, nhìn tổng thể, trong tất cả các cuộc thăm dò dư luận bao gồm của Gallup, tỷ lệ tín nhiệm ông Trump thường ở mức 30 - 49%. Đáng nói, tỷ lệ ủng hộ ông Trump ở mức cao nhất là sau khi ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016. Cụ thể, trong một cuộc khảo sát của Bloomberg, tỷ lệ tín nhiệm ông Trump là 50%. Nhưng tỷ lệ ủng hộ ông Trump chưa bao giờ vượt qua mức 50% trong bất cứ cuộc khảo sát nào.

Còn ông Biden đã vượt qua tỷ lệ ủng hộ 50% nhiều lần trong các cuộc thăm dò hồi tháng 10 của CNN/SSRS, Fox News và New York Times/Siena College.

Không giống ông Trump, tỷ lệ ủng hộ ông Biden thường xuyên cao hơn mức không ủng hộ. Cụ thể, trong một cuộc thăm dò dư luận toàn quốc, ông Biden nhận 52% ủng hộ và tỷ lệ không ủng hộ là 46%. Ông Biden cũng được yêu thích như cựu Tổng thống Barack Obama khi ông bắt đầu nhiệm kỳ thứ hai tại Nhà Trắng.

Điều bất thường là dù không nhận được tỷ lệ ủng hộ cao nhưng ông Trump vẫn chiến thắng và trở thành Tổng thống Mỹ. Cũng không bình thường khi ông Trump chưa bao giờ nhận được tỷ lệ ủng hộ trên 50% trong suốt thời gian cầm quyền. Đây là điều bất thường trong lịch sử chính trị hiện đại của Mỹ.

Thậm chí, ông Biden còn được yêu thích hơn cả đảng Dân chủ của ông. Theo CNN, điều này đánh dấu một trong những lần hiếm hoi trong lịch sử mà đảng chiếm đa số tại Hạ viện làm tệ hơn ứng cử viên Tổng thống của mình, người không phải là Tổng thống đương nhiệm.

Các ứng cử viên đảng Dân chủ ở Hạ viện thường nhận được ít phiếu bầu hơn các ứng cử viên đảng Cộng hòa ở Hạ viện tại các bang chủ chốt như Arizona, Georgia, Pennsylvania và Wisconsin. Nhưng ông Biden lại làm được điều ngược lại khi giành được chiến thắng ở cả 4 bang chiến trường trên và giúp ông trở thành Tổng thống đắc cử năm 2020.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành chuyên gia trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
7 Bình luận
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải App Tài chính - Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại