menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Hoàng Thủy Tiên

Tỷ lệ tử vong do cúm corona được dự báo sẽ giảm khi hoạt động điều trị ổn định

Tỷ lệ tử vong vì cúm corona trên khắp Trung Quốc ở mức 2,1%, phần lớn các ca tử vong ở tỉnh Hồ Bắc - Trung Quốc.

Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc (NHC) cho rằng tỷ lệ tử vong sẽ giảm sâu hơn nữa khi mà hoạt động điều trị ổn định và thêm các nguồn lực y tế được huy động tại Vũ Hán, theo báo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng (South China Morning Post).

Phó giám đốc Cục Y tế thuộc NHC, ông Jiao Yahui, cho rằng tính đến ngày thứ Hai, dựa trên số lượng các ca đã xác nhận trên khắp nước, tỷ lệ tử vong vì cúm corona trên khắp Trung Quốc ở mức 2,1%, phần lớn các ca tử vong ở tỉnh Hồ Bắc - Trung Quốc.

Tỉnh Hồ Bắc – Trung Quốc cho đến nay đã có 414 ca tử vong, tức tương đương khoảng 97% tổng số các ca tử vong tại Trung Quốc đại lục. Cũng theo ông Jiao, tỷ lệ tử vong ở thành phố Vũ Hán trung tâm Trung Quốc đã lên mức 4,9%, tức tương đương 313 ca tử vong. Tỷ lệ tử vong tại tỉnh Hồ Bắc – Trung Quốc hiện ở mức 3,1%, tỷ lệ cao nhất so với bất kỳ tỉnh nào tại Trung Quốc.

Ông Jiao nhấn mạnh rằng giới chức Trung Quốc đã đưa ra thêm các biện pháp nhằm giảm tỷ lệ tử vong tại tỉnh Hồ Bắc, đặc biệt bên trong thành phố Vũ Hán. Chính quyền đã cung cấp thêm 1.000 giường bệnh cũng như đưa đến thêm nhiều các y bác sỹ có kinh nghiệm xử lý các ca bệnh nặng về đường hô hấp.

Ông Jiao chỉ ra rằng nếu không tính tỉnh Hồ Bắc – Trung Quốc, tỷ lệ tử vong ước tính chỉ khoảng 0,16%, đàn ông chiếm 2/3 trong số các ca tử vong.

Hơn 80% những người đã tử vong đều trên 60 tuổi, trên 75% trong số này có hơn một bệnh lý khác ví như béo phì.

Cũng tại Bắc Kinh, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại bệnh viện Bắc Kinh Ditan, nói rằng các ca lây nhiễm đến nay có ở khắp các độ tuổi, từ 1 tháng tuổi cho đến hơn 90 tuổi, như vậy có thể thấy nhìn chung dân số cũng dễ chịu tác động bởi loại bệnh này.

Theo thông tin mới công bố ngày hôm nay, chính quyền Đài Loan sẽ cấm những người đã từng đến hoặc từng sống tại Trung Quốc đại lục trong vòng 14 ngày gần nhất không được nhập cảnh Đài Loan do những lo ngại về lý do sức khỏe. Tuy nhiên, quy định này không áp dụng với những người nước ngoài trước đó sống tại Hồng Kông hay Macao.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Thích Đã thích Thích
Bình luận
Chia sẻ
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - App Tài chính, Chứng khoán nhiều người dùng nhất cho điện thoại