menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Phương Tùng

Tỷ lệ mắc và tử vong do Covid-19 tại nước có tiêm phòng lao bắt buộc thấp bất ngờ?

Số ca nhiễm Covid-19 tại những nước có tiêm phòng lao là 0,8 người/1 triệu người còn tại những nước không tiêm phòng lao, con số này là 34,8 người/1 triệu người.

Từ khi một loại virus mới được phát hiện vào đầu tháng 1/2020, nhiều nhà khoa học tại các trường đại học cũng như các công ty dược phẩm đã chạy đua để phát triển vắc xin. Theo tính toán của Nature.com, hiện tại đang có khoảng 115 loại vắc xin được nghiên cứu phát triển, báo South China Morning Post đưa tin trong bài báo mới đây.

Tuy nhiên một số nhà nghiên cứu đã chọn cách tiếp cận khác, họ xem thử xem các loại vắc xin khác đã có để ngăn một số loại dịch bệnh khác có thể giúp củng cố hệ thống miễn dịch của con người chống lại Covid-19 hay không.

Một loại vắc xin đã thu hút nhiều sự chú ý và nghiên cứu chính là loại vắn xin đã được phát triển cách đây 100 năm – vắc xin tiêm phòng lao.

Vắc xin này được biết đến với cái tên BCG. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy rằng những nước tiêm phòng lao cho người dân trong chương trình tiêm chủng toàn dân có số lượng các ca lây nhiễm và tử vong vì Covid-19 thấp hơn hẳn so với những nước khác.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và một số nhà khoa học đã thận trọng khẳng định rằng sẽ cần thêm bằng chứng để khẳng định cho quan điểm trên. Tuy nhiên, sự khẩn cấp của dịch bệnh hiện nay và kết quả nghiên cứu ban đầu đang khuyến khích thêm nhiều nhà nghiên cứu tiến hành thử nghiệm.

Mối tương quan giữa việc tiêm phòng lao và bằng chứng về việc số lượng ca lây nhiễm cũng như tử vong do Covid-19 được phát hiện bởi rất nhiều các nhà nghiên cứu về bệnh truyền nhiễm từ Ireland và Mỹ.

Vắc xin tiêm phòng lao là một trong những vắc xin được sử dụng nhiều nhất trên thế giới, nó có một lịch sử lâu dài được sử dụng với độ an toàn cao. Các chiến lược sử dụng vắc xin khá phổ biến tại các nước đang phát triển, chỉ ngoại trừ Ireland. Ireland đã ngừng chương trình này sau năm 2015 do thiếu vắc xin.

Một số nước khác, ví như Canada hay Mỹ khuyến khích sử dụng vắc xin tiêm phòng lao cho một số nhóm có rủi ro cao, không khuyến khích tiêm hàng loạt vắc xin tiêm phòng lao.

Các nhà nghiên cứu đã nhóm các số liệu liên quan đến Covid-19 từ 153 quốc gia vào 2 nhóm: Những nước có yêu cầu người dân tham gia bắt buộc chương trình tiêm phòng lao và những nước không có chương trình này, dựa theo số liệu tính toán.

Sau khi tính toán đến chênh lệch về số lượng giường bệnh tại mỗi quốc gia, phân tích cho thấy rằng số ca nhiễm Covid-19 tại những nước có tiêm phòng lao là 0,8 người/1 triệu người còn tại những nước không tiêm phòng lao, con số này là 34,8 người/1 triệu người.

Tỷ lệ tử vong do Covid-19 tại những nước có tiêm phòng lao là 4,1% còn tại nước không tiêm phòng lao là 5,1%.

Còn nghiên cứu của nhóm nghiên cứu viên tại trường Y tế thuộc đại học John Hopkisn cho thấy rằng tỷ lệ tử vong tại những nước bắt buộc tiêm phòng lao thấp hơn 5,8 lần so với nước không có chương trình tiêm phòng lao toàn quốc.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Từ khóa (bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề)

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả