menu
24hmoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
Thủy Tiên

Tỷ lệ khỏi bệnh do virus corona ở Trung Quốc tăng mạnh. Số ca nhiễm mới tại Anh tăng gấp đôi. Nga đưa khẩu trang vào diện dự trữ chiến lược

Cập nhật 19h ngày 10/2: Tỷ lệ bệnh nhân nhiễm chủng mới của virus corona (2019-nCoV) khỏi bệnh hoàn toàn đã tăng từ mức 1,3% của ngày 27/1 lên 8,2%.

Tại một cuộc họp báo ở Bắc Kinh, Người phát ngôn NHC, ông Mi Feng cho biết, tỷ lệ người khỏi bệnh ở tỉnh Hồ Bắc và Thành phố Vũ Hán - vùng tâm dịch, lần lượt là 6,1% và 6,2%. Những con số này trong ngày 27/1 chỉ là 1,7% và 2,6%.

Theo NHC, "Kết quả sơ bộ trên cho thấy, tính hiệu quả của cách điều trị y tế hiện nay. Tại tỉnh Hồ Bắc và Thành phố Vũ Hán, khả năng điều trị bệnh đã được tăng cường đáng kể nhờ các hỗ trợ về nhân sự trong ngành y đến từ khắp nơi trên cả nước và sự gia tăng số giường bệnh".

Tổng cộng 632 bệnh nhân đã khỏi bệnh và được xuất viện trong ngày 9/2, trong đó có 356 ca ở Hồ Bắc. Như vậy, tổng số ca khỏi bệnh từ đầu dịch đến nay là 3.281 người.

Trong một diễn biến khác, chiều ngày 10/2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thị sát bệnh viện Ditan ở Bắc Kinh, nơi đang điều trị cho các ca nhiễm virus 2019-nCoV. Nhà lãnh đạo Trung Quốc đã nghe các bác sĩ nói về cách thức điều trị cho bệnh nhân nhiễm và thực hiện cuộc gọi trực tuyến tới lãnh đạo các bệnh viện ở tâm dịch Vũ Hán, nơi đang điều trị cho các bệnh nhân nặng.

Ngày hôm nay, Truyền hình nhà nước Trung Quốc đưa tin Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tuyên bố, Chính phủ nước này sẽ nỗ lực đáp ứng các các mục tiêu kinh tế và xã hội của đất nước trong năm 2020 và tái khẳng định sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến chống nCoV,

Trong khi đó, tại Anh, số ca nhiễm nCoV mới đã tăng gấp đôi, quan chức y tế hàng đầu nước này Chris Whitty cho biết, thêm 4 bệnh nhân nữa ở Anh đã có kết quả xét nghiệm dương tính với 2019-nCoV, nâng tổng số trường hợp nhiễm virus này ở Anh lên 8 người.

Tất cả các trường hợp mới nhiễm này đều từng tiếp xúc với một bệnh nhân Anh đã được xác định nhiễm nCoV trước đó tại Pháp và đã được các quan chức y tế công cộng xác nhận nhiễm bệnh.

Cùng ngày, Anh đã tuyên bố 2019-nCoV là mối đe dọa nghiêm trọng và sắp xảy ra đối với sức khỏe cộng đồng, động thái cho phép Chính phủ bổ sung các biện pháp để cách ly những người bị nghi nhiễm loại virus này. Bộ Y tế Anh cho hay, việc tăng cường các quy định nhằm cách ly các cá nhân vì sự an toàn của chính họ và nếu các chuyên gia sức khỏe cộng đồng cho rằng, họ có thể có nguy cơ lan truyền virus này cho các thành viên khác trong cộng đồng".

Tại Nga, Chính phủ nước này vừa giao nhiệm vụ cho các bộ, ngành xây dựng dự trữ chiến lược đối với khẩu trang y tế trong trường hợp bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV lây lan ở Nga.

Theo phân công của Thủ tướng Nga Mikhail Mishutin, Cơ quan liên bang về Giám sát bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Nga thực hiện tính toán số lượng các phương tiện bảo vệ cá nhân (khẩu trang y tế), Cơ quan dự trữ, Bộ Tài chính và Bộ Công Thương Nga nghiên cứu và đề xuất với Chính phủ kiến nghị chung về loại, số lượng và giá khẩu trang đưa vào dự trữ quốc gia.

Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews
Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMoney đã kiểm duyệt

Bạn có muốn trở thành VIP/Pro trên 24HMoney? Hãy liên hệ với chúng tôi SĐT/ Zalo: 0981 935 283.

Để truyền thông cho doanh nghiệp, vui lòng liên hệ SĐT/ Zalo: 0908 822 699.

Hòm thư: phuongpt@24hmoney.vn
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả