24HMoney
Install 24HMoneyTải App
copy link
menu
24HMoney đã kiểm duyệt 24HMONEY đã kiểm duyệt

Tỷ giá USD/VND hạ nhiệt, doanh nghiệp nào sẽ được hưởng lợi?

Tỷ giá USD hôm nay (28/8), trên thị trường tự do tiếp tục giảm mạnh so với phiên trước. Tỷ giá trung tâm giảm mạnh về mức 24.212 đồng. Báo cáo của Ngân hàng Nhà nước cho biết, đồng Việt Nam từng mất giá gần 5% so với USD từ đầu năm 2024. Tuy nhiên, đến đầu tháng 8, tỷ lệ này đã giảm còn 3,85%.

Tỷ giá ổn định có thể khiến cho doanh nghiệp xuất khẩu có thể phải thiệt thòi một chút do nguồn thu chính là ngoại tệ thế nhưng lại giúp cho những doanh nghiệp vay nợ bằng đô la Mỹ sẽ bớt đi phần nào gánh nặng. Hơn nữa, việc tỷ giá hạ nhiệt còn góp phần ổn định mặt bằng lãi suất, từ đó kiểm soát được lạm phát.

Với các doanh nghiệp xuất khẩu mà nhất là những doanh nghiệp phải nhập khẩu nguyên vật liệu, ngoài các loại thuế nhập khẩu, phí vận chuyển, phí kho bãi thì một khoản không nhỏ chính là chi phí do biến động tỉ giá hối đoái, tỷ giá hạ nhiệt đã giúp tăng khả năng cạnh tranh từ đó cũng là tim kiếm được thêm nhiều những đơn hàng mới.

Việt Nam vẫn đang duy trì cán cân thanh toán dương và dự trữ ngoại hối dự kiến đạt 110 tỷ USD trong năm 2024, đây là cơ sở góp phần ổn định mặt bằng tỷ giá từ nay đến cuối năm.

Tỷ giá ổn định giúp cho mặt bằng lãi suất tiếp tục được duy trì ở mức thấp đặc biệt là lãi suất cho vay tín dụng cho sản xuất kinh doanh, tín dụng cho vay tiêu dùng và nhất là các gói vay ưu đãi lãi suất ,… Từ đó doanh nghiệp có thể hạ giá thành sản phẩm, người tiêu dùng thì được mua hàng hóa với giá rẻ hơn, đồng thời hỗ trợ cho nền kinh tế phát triển, các lĩnh vực sản xuất kinh doanh hồi phục trở lại.

Dưới đây là mức độ tác động của tỷ giá tới lợi nhuận của doanh nghiệp, từ đó nhà đầu tư phần nào sẽ thấy được mối tương quan và lưu ý được cho mình những mã cổ phiếu tiềm năng, hưởng lợi từ việc điều chỉnh của tỷ giá.

Tỷ giá USD/VND hạ nhiệt, doanh nghiệp nào sẽ được hưởng lợi?
Theo dõi 24HMoney trên GoogleNews

Từ khóa liên quan

Bấm vào mỗi từ khóa để xem bài cùng chủ đề

Theo dõi người đăng bài

Tiếp cận các chuyên gia VIP/PRO hàng đầu của 24HMONEY

Nhận ngay bài viết tài chính chuyên sâu

Bạn muốn trở thành VIP/PRO trên 24HMONEY?

Liên hệ 24HMONEY ngay

Cảnh báo Nhà đầu tư lưu ý
Cảnh báo
Cơ quan chủ quản: Công ty TNHH 24HMoney. Địa chỉ: Tầng 5 - Toà nhà Geleximco - 36 Hoàng Cầu, P.Ô Chợ Dừa, Quận Đống Đa, Hà Nội. Giấy phép mạng xã hội số 203/GP-BTTTT do BỘ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG cấp ngày 09/06/2023 (thay thế cho Giấy phép mạng xã hội số 103/GP-BTTTT cấp ngày 25/3/2019). Chịu trách nhiệm nội dung: Phạm Đình Bằng. Email: support@24hmoney.vn. Hotline: 038.509.6665. Liên hệ: 0908.822.699

Điều khoản và chính sách sử dụng



copy link
Quét mã QR để tải app 24HMoney - Giúp bạn đầu tư an toàn, hiệu quả